Nghi phạm âm mưu tấn công khủng bố ở Mỹ đã bị bắt giữ ở Pháp

Cảnh sát Pháp đã bắt giữ một công dân Afghanistan 22 tuổi trong vụ án chuẩn bị tấn công khủng bố ở Hoa Kỳ trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11, AFP đưa tin, trích dẫn tuyên bố của văn phòng công tố chống khủng bố quốc gia Pháp.
Sputnik

Cơ quan này viết: “Cảnh sát Pháp đã bắt giữ một người đàn ông Afghanistan 22 tuổi có quan hệ với đồng hương ở Hoa Kỳ, người này bị tình nghi lên kế hoạch tấn công khủng bố vào ngày bầu cử”.

Điều đáng chú ý là người bị bắt giữ tại Pháp bị tình nghi ủng hộ IS (Nhà nước Hồi giáo, ISIL là tổ chức khủng bố bị cấm ở Liên bang Nga).
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Hamas muốn khôi phục các cuộc tấn công tự sát
Một nguồn tin nói với France Presse rằng người đàn ông Afghanistan bị bắt giữ ở Pháp có thể là anh trai của một người đồng hương bị bắt giữ ở Mỹ, nhưng các công tố viên chưa thể xác nhận thông tin này.
Một nguồn tin khác nói với cơ quan này rằng ba người ban đầu bị bắt giữ ở tây nam nước Pháp vì liên quan đến vụ án, nhưng hai người trong số họ sau đó đã được thả.
Hôm thứ Tư, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết một người đàn ông Afghanistan sống ở bang Oklahoma của Hoa Kỳ đã bị bắt vì lên kế hoạch tấn công khủng bố nhân xưng Nhà nước Hồi giáo vào ngày bầu cử 5/11.
Thảo luận