Đại diện thường trực Nga tại CSTO: Phương Tây vẫn duy trì ảnh hưởng ở Afghanistan

© AP Photo / FileChiến binh IS trong cuộc diễu hành.
Chiến binh IS trong cuộc diễu hành. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phương Tây vẫn duy trì ảnh hưởng ở Afghanistan, nơi các nhóm khủng bố đóng quân và tài trợ cho các mục đích cụ thể; để đáp trả, Nga đang tiến hành đối thoại với chính quyền nước này, đại diện thường trực của Nga tại CSTO, ông Viktor Vasiliev nói với Sputnik.

“Không thể nói rằng người phương Tây đã hoàn toàn rời bỏ nơi đó. Những chiếc máy bay khởi hành bị những người còn lại ở sân bay tóm lấy đã tạo nên một bức tranh khó chịu mà phương Tây muốn nhanh chóng quên đi và không phải tất cả các tác nhân đều còn lại. Do đó, tất nhiên, các kênh ảnh hưởng vẫn còn, chúng đang được sử dụng”, ông Viktor Vasiliev nói với Sputnik.

Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2024
Không thể đạt hòa bình ở Afghanistan nếu không hợp tác với Taliban*
Ông Viktor Vasiliev lưu ý rằng ở Afghanistan có những nhóm khủng bố, chúng có những tên gọi khác nhau và có thành phần tôn giáo và quốc gia khác nhau.

“Rõ ràng là bất kỳ tổ chức nào cũng cần có nguồn tài trợ. Và nguồn tài trợ này không phải tự nhiên mà được thực hiện có mục đích và với các mục tiêu cụ thể. Chúng tôi không chỉ nhìn thấy điều này, mà còn thực hiện các biện pháp đối phó, bao gồm cả việc thông qua đối thoại với các cơ quan chức năng hiện tại Afghanistan”, ông Vasiliev lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала