Bộ Quốc phòng Trung Quốc lên tiếng về kế hoạch hợp tác quân sự với Nga

MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc và Nga có nguyện vọng chung là phát triển hợp tác quân sự song phương và có cơ hội mở ra trang mới trên con đường này, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân tuyên bố tại cuộc hội đàm với người đứng đầu cơ quan quân sự Nga Andrei Belousov.
Sputnik
"Đây là cuộc gặp đầu tiên của chúng ta, nhưng giữa hai nước chúng ta đã có nền tảng hữu nghị vững chắc. Và chúng ta có nguyện vọng chung là thúc đẩy hợp tác quân sự. Tôi tin chắc rằng chúng ta sẽ là những người bạn tốt”, - thủ trưởng quân sự Trung Quốc nói.
Ông Đổng lưu ý đến sự phức tạp của giai đoạn lịch sử diễn ra việc bổ nhiệm ông Belousov vào vị trí đứng đầu cơ quan quân sự Nga, ông đánh giá thời điểm hiện tại là “giai đoạn cực kỳ quan trọng”.
Multimedia
Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn video về Bộ trưởng Quốc phòng Nga Belousov tại Bắc Kinh

"Và trong giai đoạn này, ông được bổ nhiệm vào vị trí trọng trách Bộ trưởng Quốc phòng. Tôi nghĩ rằng điều đó phản ánh sự tin tưởng to lớn của Tổng thống Nga Vladimir Putin đối với ông và chứng tỏ khả năng lãnh đạo của ông", - Bộ trưởng Đổng Quân nói.

Theo lời ông, Trung Quốc và Nga ngày nay có cơ hội mở ra một trang hợp tác mới trong lĩnh vực quân sự.
"Trong tương quan hợp tác và nỗ lực chung của chúng ta, tôi nghĩ rằng chúng ta có thể thúc đẩy hợp tác quân sự và mở ra một trang mới trên bình diện này", - Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố.
Thảo luận