Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Ukraina mất hơn 200 người và một xe tăng trên hướng Kursk trong một ngày

Moskva (Sputnik) - Quân đội Ukraina mất hơn 200 người, một xe tăng, một xe bọc thép chở quân Stryker sản xuất tại Mỹ và một Grad MLRS trên hướng Kursk trong ngày, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Sputnik

“Trong ngày, tổn thất của quân đội Ukraina lên tới hơn 200 người, 4 xe bọc thép bị phá hủy, bao gồm một xe tăng, một xe chiến đấu bọc thép và hai xe bọc thép chở quân, trong đó có một xe bọc thép chở quân Stryker do Mỹ sản xuất, ba súng cối, một hệ thống tên lửa phóng loạt BM-21 Grad và hai ô tô”, - theo thông báo từ Bộ quốc phòng Nga.

Tổng cộng, trong cuộc giao tranh trên hướng Kursk, địch tổn thất hơn 23.150 quân nhân, 158 xe tăng, 72 xe chiến đấu bộ binh, 100 xe bọc thép chở quân, 918 xe chiến đấu bọc thép, 632 ô tô, 189 khẩu pháo, 37 tên lửa phóng loạt, bao gồm 9 HIMARS và 6 MLRS do Mỹ sản xuất, 9 bệ phóng tên lửa phòng không, 5 phương tiện vận tải, 48 trạm tác chiến điện tử, 9 radar phản pháo, 3 radar phòng không, 22 đơn vị kỹ thuật và các thiết bị khác, trong đó có 13 phương tiện rà phá, một xe rà phá bom mìn UR-77, cũng như ba phương tiện sửa chữa và phục hồi bọc thép.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trong ngày qua quân đội Ukraina mất hơn 400 binh sĩ và 6 xe tăng trên hướng Kursk

Quân đội Ukraina mất tới 90 người sau 8 đợt phản công bất thành ở vùng Kursk

"Trong 24 giờ qua, các đơn vị nhóm quân Nga đẩy lùi 8 cuộc phản công của địch theo hướng các khu định cư Zeleny Shlyakh, Nizhny Klin, Novoivanovka và Russkaya Konopelka. Kết quả là quân đội Ukraina mất tới 90 quân nhân, một xe bọc thép chở quân Stryker và hai ô tô”, - bản tóm tắt về tiến trình đẩy lùi nỗ lực xâm chiếm lãnh thổ Nga của quân đội Ukraina ở khu vực Kursk cho biết.

Cần lưu ý quân đội Nga tiếp tục hành động tấn công vào nhóm kẻ thù xâm nhập vào lãnh thổ khu vực Kursk.
Ngoài ra, nhóm quân “Bắc" tiếp tục tiến hành các hoạt động tấn công và đánh thiệt hại các đơn vị 10 lữ đoàn Ukraina ở các khu vực Lyubimovka, Malaya Loknya, Novy Put, Novoivanovka và Plekhovo.
Thảo luận