Bộ quốc phòng Liên bang Nga và Trung Quốc nhất trí trong đánh giá các tiến trình toàn cầu

Moskva (Sputnik) — Hai Bộ quốc phòng của Nga và Trung Quốc nhất trí trong đánh giá các tiến trình toàn cầu, có nhận thức chung về những gì cần phải làm trong tình hình hiện tại, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov cho biết trong cuộc gặp với Phó Chủ tịch Hội đồng Quân sự Trung ương Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Zhang Yuxia vào thứ ba.
Sputnik
“Hôm qua, chúng tôi đã tổ chức các cuộc đàm phán rất thực chất với Bộ trưởng Quốc phòng Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và chúng tôi thấy rằng chúng tôi có quan điểm chung, đánh giá chung về tình hình và hiểu biết chung về những gì chúng tôi cần cùng nhau làm”, - ông Belousov nói.
Ông lưu ý rằng nhờ nỗ lực của lãnh đạo hai nước - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin, Nga và Trung Quốc đã xây dựng được mối quan hệ đối tác chiến lược.
Bộ Quốc phòng Trung Quốc lên tiếng về kế hoạch hợp tác quân sự với Nga
“Và nhiệm vụ của chúng tôi là củng cố và phát triển nó”, - Ông Belousov nhấn mạnh.
Bộ trưởng bày tỏ sự tin tưởng rằng hôm nay “công việc hiệu quả và những quyết định quan trọng, có trọng lượng sẽ được đưa ra”.
Belousov cũng lưu ý rằng năm nay Nga và Trung Quốc sẽ kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và năm tới là kỷ niệm 80 năm chiến thắng chung trước chủ nghĩa phát xít Đức.
Multimedia
Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn video về Bộ trưởng Quốc phòng Nga Belousov tại Bắc Kinh
“Chúng ta có một lịch sử chung, một hành trình dài cùng nhau. Chúng tôi tự tin nhìn về tương lai”, - Bộ trưởng nói.
Thảo luận