Niềm tự hào tuổi trẻ
“Tự hào là cảm xúc đầu tiên của mình, mọi thứ như tán dương cho sự cố gắng bấy lâu qua của bản thân. Bên cạnh đó là niềm tự hào dân tộc, mang Việt Nam sánh bước với 3 quốc gia phát triển ở Đông Nam Á là Singapore, Thái Lan và Indonesia để được vinh danh cho chiến dịch lần này”.
“Sự kiện vinh danh lần này mang đến cho team thêm một lượng người theo dõi nhất định. Bên cạnh đó là lượng doanh thu tí hon để động viên team tiếp tục phát triển dự án cho đến khi sản phẩm hoàn thiện”, chàng trai trẻ cho biết thêm.
Điểm nhấn văn hóa Việt trong từng chi tiết
“Mỗi cấp độ của game đều đại diện cho một địa danh nổi tiếng của Việt Nam, từ cảnh quan cho đến trang phục. Những di sản văn hóa như trang phục triều Nguyễn, áo ngũ thân nhật bình, áo dài cờ đỏ sao vàng, cho đến những yếu tố huyền thoại như Thánh Mẫu Tứ Phủ, thủy thần sông Đà đều được sử dụng. Bối cảnh trò chơi được đặt trong khung cảnh non nước của vịnh Hạ Long và những rừng tre xanh ngút ngàn”, anh Hiệp giải thích.
"Mình muốn nói với mọi người rằng, Việt Nam không chỉ có trang phục truyền thống là áo dài hoặc đóng khố. Các di tích kiến trúc cổ đã từng đẹp và tinh tế như thế nào trước khi bị trùng tu sai lệch. Mình đã phải tìm kiếm và phục dựng lại chúng từ những tư liệu ảnh cổ để mang đến hình ảnh chân thực nhất trong game."
“Bên cạnh đó là hướng xây dựng giao diện và bảng xếp hạng tranh đua với người chơi. Tuy là game offline nhưng vẫn có các yếu tố online khiến cộng đồng cảm thấy không nhàm chán và không nghĩ bản thân đang chơi 1 mình”, tác giả game phân tích.
Hành trình từ ý tưởng đến thành công
"Ban đầu, mình gặp nhiều khó khăn trong việc tìm người chung chí hướng. Nhiều người không tin vào tiềm năng của thị trường game Việt. Nhưng khi gặp Phúc, mình thấy đây là người đồng đội ăn ý, giúp dự án phát triển thuận lợi."
“Phúc là người nằm trong số còn lại. Qua thời gian làm việc chung, Phúc là một người trưởng thành và ôn hòa. Điều này thể hiện ở sự góp ý, phát triển ý tưởng mà tôi đưa ra. Đây chính là chìa khóa thứ 2 giúp dự án phát triển rất thuận lợi và không có một sự tranh cãi nào. Đi đôi với tính cách đó là thực lực, Phúc vừa là một youtuber hài hước mà vừa là một developer giỏi, khó kiếm được một người đồng đội tài năng nào khác ngoài bạn ở thời điểm lúc đó”, chàng trai trẻ tâm sự về người bạn đồng hành.
“Lúc game vừa phát hành, Phúc liền làm một video về cuộc hành trình làm game với thông điệp “Làm game không phải chuyện của một người”. Video đã viral, mang lại một lượng người dùng lớn và đem đến một dòng doanh thu động viên nhỏ cho game”, Hiệp kể.
Đưa văn hóa Việt vươn xa hơn qua từng tựa game
“Dù chưa có định hướng rõ ràng, nhưng mong muốn tiếp tục học hỏi cách các quốc gia như Trung Quốc và Nhật Bản lan tỏa văn hóa qua game để đưa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế”.