Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông

Israel đối mặt với tình trạng thiếu tên lửa phòng không

Israel đang phải đối mặt với tình trạng thiếu tên lửa đánh chặn khi nước này cố gắng tăng cường hệ thống phòng không trước các cuộc tấn công có thể xảy ra của Iran hoặc các đồng minh, báo Financial Times viết, dẫn lời các đại diện trong ngành, cựu quan chức quân sự và các nhà phân tích.
Sputnik

"Vấn đề đạn dược của Israel rất nghiêm trọng. Nếu Iran đáp trả tấn công của Israel... và Hezbollah cũng tham gia, hệ thống phòng không của Israel sẽ bị kéo căng. Mỹ không thể tiếp tục cung cấp cho Ukraina và Israel với tốc độ như nhau", - ấn phẩm trích dẫn lời của cựu quan chức quân đội Mỹ phụ trách vấn đề Trung Đông Dana Strole.

Tổng giám đốc tập đoàn nhà nước Israel "Công nghiệp hàng không Israel" Boaz Levy cho biết xí nghiệp làm việc theo 3 ca và một số dây chuyền suốt ngày đêm để đạt được khối lượng sản xuất cần thiết.
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Quân đội Israel phá hủy khoảng 220 chủ thể hạ tầng của «Hezbollah» ở Lebanon trong ngày

"Không có gì bí mật khi chúng tôi cần bổ sung nguồn cung cấp", - Levy nói.

Ngày 1 tháng 10, Iran đã hứng chịu vụ tập kích tên lửa hàng loạt từ phía Israel với quy mô lớn lần thứ hai trong lịch sử, Israel gọi đây là hành động tự vệ. Quân đội Israel cho biết khoảng 180 tên lửa đạn đạo đã được bắn, hầu hết trong số đó đã bị đánh chặn. Video trên mạng xã hội ghi lại hậu quả của đạn pháo rơi ở nhiều khu vực khác nhau của Israel. Theo chính quyền địa phương, vụ pháo kích không gây thương vong cho dân thường. Một số phương tiện truyền thông đưa tin về cái chết của một người, có lẽ là người Palestine đến từ Dải Gaza, ở Bờ Tây.
Thảo luận