Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông

Phó thủ lĩnh Hezbollah tuyên bố có quyền tấn công bất kỳ mục tiêu nào ở Israel

Phó Tổng thư ký phong trào Hezbollah Naim Qassem tuyên bố hôm thứ Ba rằng phong trào Hezbollah ở Lebanon sẵn sàng ngừng chiến đấu sau khi Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngừng bắn hoàn toàn.
Sputnik

"Tôi kêu gọi mặt trận nội bộ của Israel: giải pháp duy nhất là ngừng bắn, chúng tôi... sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự nếu kẻ thù không dừng lại", Phó Tổng thư ký Qassem nói.

Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Hezbollah tuyên bố ngăn cản nỗ lực tiến quân của quân đội Israel
Theo đại diện của lực lượng kháng chiến Lebanon, trong tuần qua, tổn thất của quân đội Israel ở miền nam Lebanon lên tới 25 binh sĩ thiệt mạng và 150 người bị thương.
Phó Tổng thư ký Qassem nói thêm: “Tôi kêu gọi mặt trận nội bộ của Israel - đừng tin vào lời nói của các chính trị gia của bạn về khả năng của chúng tôi, hãy nhìn vào những gì chúng tôi có thể làm và đang làm trên thực tế”.
Phó lãnh đạo Hezbollah lưu ý rằng phong trào này sẽ thực hiện các cuộc tấn công trên khắp Israel để đáp trả các cuộc tấn công của nhà nước Do Thái vào Lebanon.

Phó Tổng thư ký Kassem nhấn mạnh: “Chúng tôi đã chứng minh được khả năng tấn công Tel Aviv và Haifa của mình. Nếu kẻ thù không dừng lại, phạm vi tấn công của chúng tôi sẽ mở rộng, buộc không phải hàng trăm nghìn mà là hơn hai triệu cư dân phải vào hầm tránh bom”.

Phó Tổng thư ký Hezbollah tóm tắt mục tiêu kháng chiến là giải phóng các vùng lãnh thổ bị Israel chiếm đóng và hỗ trợ các phong trào của người Palestine chiến đấu chống quân đội Israel ở Dải Gaza.
Trước đó, trong ngày thứ Ba, phong trào Hezbollah Lebanon thông báo tấn công tên lửa vào vùng ngoại ô Tel Aviv, sau đó một loạt tên lửa đã bắn vào Haifa và một số khu định cư khác ở miền bắc Israel.
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Hezbollah bắn 360 quả đạn pháo vào Israel
Kể từ ngày 23/9, quân đội Israel tiếp tục ném bom ồ ạt vào các khu định cư ở phía nam và phía đông Lebanon, đồng thời các vùng ngoại ô phía nam Beirut cũng hứng chịu các cuộc không kích dữ dội của Israel. Vào ngày 1 tháng 10, quân đội Israel bắt đầu chiến dịch trên bộ chống lực lượng Hezbollah ở miền nam Lebanon. Kết quả là hơn 2.000 người đã chết, bao gồm cả những người lãnh đạo phong trào Shiite, và hơn một triệu người trở thành người tị nạn. Bất chấp tổn thất, kể cả về nhân sự chỉ huy, Hezbollah vẫn tiến hành các trận chiến trên bộ và không ngăn chặn các cuộc tấn công bằng tên lửa vào lãnh thổ Israel.
Thảo luận