Trung Quốc kêu gọi ngăn chặn leo thang mâu thuẫn trên bán đảo Triều Tiên

Căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên không tương ứng với lợi ích của cả hai bên; ưu tiên chính lúc này là ngăn chặn những mâu thuẫn trầm trọng hơn, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh nói trong cuộc họp báo hôm thứ Ba.
Sputnik
Hôm thứ Ba, hãng thông tấn Yonhap dẫn lời quân đội Hàn Quốc đưa tin Triều Tiên đã cho nổ tung một số đoạn của hai đường cao tốc liên Triều ở phía bên biên giới của nước này.

“Là một nước láng giềng gần gũi của Bán đảo Triều Tiên, Trung Quốc đang theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình trên Bán đảo Triều Tiên và các xu hướng trong quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc”, - nhà ngoại giao nói.

Hàn Quốc phản ứng việc CHDCND Triều Tiên phá hoại đường liên Triều
Bà lưu ý: "Căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên không tương ứng với lợi ích chung của tất cả các bên; ưu tiên chính là ngăn chặn các mâu thuẫn trở nên trầm trọng hơn".

"Trung Quốc cam kết duy trì hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên và lập trường của chúng tôi trong việc thúc đẩy giải pháp chính trị cho vấn đề Bán đảo Triều Tiên không thay đổi. Chúng tôi cũng hy vọng rằng tất cả các bên sẽ nỗ lực chung để đạt được mục tiêu này", - Mao Ninh khẳng định.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hy vọng các bên kiềm chế trong vấn đề bán đảo Triều Tiên
Bộ Tổng tham mưu Quân đội CHDCND Triều Tiên trước đó tuyên bố, từ ngày 9 tháng10, Triều Tiên sẽ tiến hành công việc phong tỏa, gián đoạn mọi tuyến đường bộ, đường sắt nối lãnh thổ nước này với “kẻ thù chính” - Hàn Quốc, đồng thời cũng sẽ củng cố các công trình công sự.
Thảo luận