Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông

UNICEF: Hơn 400 nghìn trẻ em ở Lebanon không được sống an toàn

MATXCƠVA (Sputnik) - Hơn 400 nghìn trẻ em ở Lebanon đã mất khả năng tiếp cận giáo dục và điều kiện sống an toàn do các cuộc tấn công liên tục của Israel vào những khu vực khác nhau của đất nước này, bà Salim Owais đại diện UNICEF tại Trung Đông và Bắc Phi tuyên bố với Sputnik.
Sputnik

“Hiện nay ở Lebanon có hơn 400 nghìn trẻ em không được tiếp cận với giáo dục và điều kiện sống an toàn. Do những gì đang xảy ra xung quanh, phần lớn các em bị đau khổ vì phải chịu đựng nỗi kinh hoàng của chiến tranh và rối loạn tâm lý, nhiều em nhỏ cần được hỗ trợ chuyên môn”, bà Owais nói rõ.

Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
“Hãy trả lại tuổi thơ cho chúng tôi”: Học sinh trường học địa phương ở Lebanon ghi âm tin nhắn
Như bà cho biết, hiện vẫn còn hy vọng là các học sinh có thể trở lại trường vào ngày 4 tháng 11 như mốc Chính phủ Lebanon đặt ra, nhưng mọi thứ sẽ phụ thuộc vào tình hình thực tế.

“Chúng ta không thể để mất cả một thế hệ trên bình diện thiếu giáo dục, phát triển các kỹ năng xã hội ở trẻ em và giao tiếp cơ bản với bạn bè”, đại diện của tổ chức lưu ý.

Vai trò chính của UNICEF không chỉ là cung cấp giúp đỡ thông qua viện trợ nhân đạo khẩn cấp hoặc hiện vật như chăn nệm quần áo mà còn hỗ trợ các vấn đề liên quan đến sức khỏe, thực phẩm và giáo dục.

"Hỗ trợ của UNICEF cho Lebanon đã lên tới hơn 170 tấn, bao gồm thuốc men và nhu yếu phẩm cấp thiết. Trong điều kiện tiếp diễn những trận ném bom và di tản dân, những nhu cầu này chắc chắn sẽ ngày càng tăng lên. Ngay bây giờ chúng tôi đang thiếu khoảng 105 triệu USD và tha thiết kêu gọi mọi người cộng tác để lấp đầy khoảng trống này và kịp thời hỗ trợ Lebanon", bà Owais nói thêm.

Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
WHO thông báo có 20 vụ tấn công vào các cơ sở y tế ở Lebanon kể từ ngày 17/9

Tại Lebanon 360 nghìn người không được tiếp cận nước ngọt do các cuộc tấn công của Israel

“Ít nhất 28 chủ thể cung cấp nước đã bị hư hại trong cuộc xung đột, khiến hơn 360 nghìn công dân chủ yếu là ở miền nam Lebanon hiện không được tiếp cận với nước ngọt”, Văn phòng Quỹ Nhi đồng UNICEF ở Lebanon thông báo.

Thảo luận