FLC muốn Quảng Ngãi trả lại là hơn 80,5 tỉ đồng

Công ty cổ phần Tập đoàn FLC có văn bản gửi Tỉnh ủy Quảng Ngãi "về việc hoàn lại các chi phí do chủ đầu tư đã thực hiện đối với các dự án tại khu đô thị mới Vạn Tường". Số tiền phía FLC đề nghị Quảng Ngãi trả lại là hơn 80,5 tỉ đồng.
Sputnik
Tập đoàn FLC đã liên danh đầu tư 6 dự án bất động sản, khu đô thị sinh thái tại Quảng Ngãi. Sau đó, tỉnh Quảng Ngãi đề nghị chủ đầu tư tự nguyện hoàn trả các dự án này để thực hiện lại quy trình lựa chọn nhà đầu tư.
Trong văn bản, Tập đoàn FLC cho răng trong quá trình triển khai đã hoàn thành nhiều thủ tục pháp lý, như khảo sát địa hình; quy hoạch chi tiết 1/500; báo cáo đánh giá tác động môi trường; hồ sơ thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công; rà phá bom mìn, khảo sát địa chất… Cùng với đó đã chi trả tiền giải phóng mặt bằng.
Phía FLC thông tin tổng chi phí đã giải ngân thực hiện là 80,577 tỉ đồng.
Dẫu đã bỏ chi phí thực hiện dự án nhưng phía Tập đoàn FLC cho rằng theo sự kêu gọi của tỉnh Quảng Ngãi về việc tự nguyện trả các dự án để thực hiện lại quy trình lựa chọn nhà đầu tư, FLC và các đơn vị liên danh đã tự nguyện nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động 6 dự án khu đô thị, khu du lịch sinh thái tại Khu kinh tế Dung Quất.
Ai là người vừa được bổ nhiệm ngồi "ghế nóng" của FLC Faros?
FLC cho rằng việc tạm dừng các dự án trên có thể gây ra những khó khăn nhất định nhưng vẫn luôn tin tưởng vào tiềm năng phát triển của tỉnh Quảng Ngãi.
Tuy nhiên, cho đến nay đã hơn một năm (kể từ thời điểm tự nguyện trả lại dự án) Tập đoàn FLC và các đồng chủ đầu tư chưa nhận được bất kỳ thông tin, phản hồi, hướng dẫn về việc hoàn trả đối với chii phí mà FLC đã đầu tư vào dự án.
"Trong khi đó, số tiền hơn 80,5 tỉ đồng là số tiền lớn và cần thiết đối với Tập đoàn FLC và các công ty trong bối cảnh hiện nay", văn bản FLC nêu.
Vì vậy, Tập đoàn FLC đề nghị Quảng Ngãi sớm có giải pháp hoàn trả các chi phí đã chi trả cho việc triển khai các dự án, hoặc có phương án để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho FLC và các công ty là chủ đầu tư các dự án.
Tập đoàn FLC cho rằng, nếu tỉnh Quảng Ngãi không hoàn trả số tiền nói trên thì chưa thể tổ chức lựa chọn nhà đầu tư mới để tiếp tục thực hiện, triển khai các dự án liên quan.
Tập đoàn FLC cũng bày tỏ mong muốn tỉnh Quảng Ngãi ưu tiên để tiếp tục hợp tác thực hiện các dự án, bao gồm cả trường hợp tham gia đấu giá, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.
Cựu Chủ tịch FLC sẽ khắc phục hậu quả thế nào?
Sáu dự án nêu trên mà FLC tự nguyện nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động có tổng diện tích hơn 137ha.
Từ khi cấp quyết định chủ trương đầu tư và rầm rộ khởi công, các dự án của FLC tại Quảng Ngãi "đứng bánh" trong thời gian dài. Hiện trạng dự án vẫn là những khu đất trống hoang vu.
Trên cơ sở FLC tự nguyện chấm dứt hoạt động, năm 2022 và 2023 Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi đã ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động các dự án theo quy định của pháp luật.
Thảo luận