Cựu Chủ tịch FLC sẽ khắc phục hậu quả thế nào?

© Ảnh : Phạm Trung Kiên - TTXVNXét xử vụ FLC: Xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC
Xét xử vụ FLC: Xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng ngày 25/7, TAND TP Hà Nội tiếp tục xét xử vụ án Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC) và 49 bị cáo trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Thao túng chứng khoán.
Đại diện VKS ghi nhận, tới thời điểm hiện tại, bị cáo Trịnh Văn Quyết đã nộp 200 tỷ đồng để khắc phục hậu quả. Trả lời thẩm vấn của đại diện VKS về phương án khắc phục tiếp theo, bị cáo Trịnh Văn Quyết trình bày: Tính đến ngày 25/7, bị cáo đã khắc phục khoảng 240 tỷ đồng.
Về phương án khắc phục tiếp theo, ông Trịnh Văn Quyết cho biết từ khi khởi tố, bị bắt tạm giam về tội “Thao túng thị trường chứng khoán”, bị cáo đã liên tục làm việc với cơ quan điều tra và luôn xin được khắc phục số tiền thiệt hại là trên 700 tỷ đồng.
Tiếp đó, bị cáo đã làm việc với luật sư với mong muốn xin dùng tài sản để khắc phục. Bị cáo đã bán hãng hàng không Bamboo trước để có tiền đền bù và đã thu được 200 tỷ đồng, nộp tiền vào tài khoản của cơ quan điều tra để khắc phục. Còn lại 500 tỷ đồng, họ cam kết chuyển về cơ quan điều tra để bị cáo tiếp tục khắc phục hậu quả.
“Với số tiền này, bị cáo nghĩ rằng đủ trả hết số tiền bị quy kết cho tội Thao túng thị trường chứng khoán”, ông Quyết nói.
Xét xử vụ FLC: Xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2024
Ông Trịnh Văn Quyết khai chưa bao giờ có mục đích chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư
Đến tháng 8/2022, bị cáo bị khởi tố thêm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với số tiền bị quy kết đã chiếm đoạt là trên 3.000 tỷ đồng, bị cáo đã xin bán toàn bộ tài sản tích góp, bao gồm tài sản cá nhân và cổ phần tại FLC để bồi thường khắc phục hậu quả vụ án ở hành vi này.
Theo ông Trịnh Văn Quyết, bị cáo nắm giữ 30% cổ phần tại FLC và cho rằng toàn bộ tài sản đó đủ để khắc phục hậu quả vụ án. Bị cáo vẫn luôn tìm mọi cách để khắc phục hậu quả nếu bị HĐXX tuyên bị cáo phải bồi thường.
Vẫn theo trình bày của cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC, tài sản của bị cáo đang bị phong tỏa ước tính khoảng 4.800 tỷ đồng – 5.000 tỷ đồng, cộng thêm số tiền mà bên mua hãng hàng không Bamboo chưa trả.
“Với tài sản cá nhân dành dụm hơn 20 năm, tôi mong Hội đồng xét xử tạo điều kiện để xử lý các tài sản trong đó có cổ phần FLC, nắm giữ hơn 30%”, ông Quyết nói.
Trái phiếu - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2024
FLC "ngập" trong nợ trái phiếu
Trả lời Hội đồng xét xử, ông Trịnh Văn Quyết cũng thừa nhận trong khối tài sản của FLC có tài sản thế chấp, có tài sản không thế chấp.
Bị cáo Trịnh Văn Quyết mong HĐXX tạo điều kiện để bị cáo có thể bán tài sản nhằm đền bù thiệt hại trong vụ án, bao gồm cả cổ phần của bị cáo tại FLC. Bị cáo mong cơ quan tiến hành tố tụng cho bị cáo bán cổ phần FLC trước, nhưng hiện vẫn chưa được giải quyết.
Để đảm bảo quyền lợi cho các bị cáo, cũng như để Viện kiểm sát xem xét đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ, Hội đồng xét xử quyết định chiều mai (26/7), Viện kiểm sát sẽ tiến hành luận tội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала