Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông

LHQ: Nguồn cung cấp thực phẩm ở Gaza sẽ cạn kiệt sau một tuần rưỡi

Giám đốc Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hợp quốc (WFP) tại các vùng lãnh thổ Palestine, Antoine Renard, cho biết nguồn cung cấp thực phẩm của tổ chức này cung cấp cho người dân Dải Gaza sẽ cạn kiệt sau một tuần rưỡi nữa.
Sputnik
Hôm thứ Ba, Kênh 12 của Israel đưa tin Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã gửi thư cho Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Galant và Bộ trưởng Kế hoạch Chiến lược Ron Dermer đe dọa áp đặt lệnh cấm vận vũ khí đối với Israel nếu cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Dải Gaza không thể giải quyết trong một tháng.
“Chúng tôi không có đủ thực phẩm. Nếu chúng tôi không nhận được thêm thực phẩm, chúng tôi có một tuần, một tuần rưỡi, trong thời gian đó chúng tôi có thể tiếp tục cung cấp các bữa ăn nóng ở Dải Gaza. Đối với bột mì, chúng tôi có thể tiếp tục cung cấp bột mì trong tối đa một tuần,” Renard nói với Financial Times.
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Bộ Ngoại giao Nga bình luận về vụ Israel tấn công các chủ thể dân sự ở Gaza
Ông nói thêm rằng lượng thực phẩm được cung cấp là “không đủ” và không thể nuôi sống người dân Dải Gaza. Theo Renard, tình hình ở vùng đất vốn đã rất thảm khốc này đã xấu đi nghiêm trọng trong những ngày gần đây khi Israel tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn mới trong khu vực và trong vòng hai tuần ngăn cản Liên hợp quốc cung cấp bất kỳ hỗ trợ nào, tờ báo viết.
Thảo luận