Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Ở Mỹ nêu số lượng xe tăng Leopard bị mất ở Ukraina kể từ đầu chiến dịch đặc biệt

Ukraina đã mất gần 40 xe tăng Leopard của Đức kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, theo một bài báo đăng trên tờ Business Insider.
Sputnik

Xe tăng Leopard mạnh mẽ, hiệu quả cao, có lớp giáp dày nhưng không phải là bất khả chiến bại. Trên thực tế theo một số nguồn tin công khai, Ukraina đã mất khoảng 40 xe tăng”, - bài báo cho biết.

Ấn phẩm lưu ý rằng cả hai bên xung đột đều trang bị cho xe tăng của mình những kết cấu bảo vệ đặc biệt để chống lại máy bay không người lái và đạn bắn vào.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân nhân Nga cho biết điểm yếu chính của xe tăng Leopard

“Một tấm chắn bảo vệ xe tăng Leopard có giá khoảng 20.000 USD, chỉ bằng một phần nhỏ so với chi phí chiếc xe tăng trị giá hàng triệu USD. Việc lắp đặt những màn lưới bảo vệ như vậy tại cơ sở sửa chữa thiết bị quân sự mất gần 12 giờ”, - tác giả bài báo chỉ rõ và nói thêm việc phổ biến những màn lưới như vậy ở Ukraina chỉ làm tăng thêm tính dễ bị tổn thương đáng kể của chúng.

Trước đó, một cựu lính tăng của LLVT Ukraina đã "đào tẩu" khỏi trại huấn luyện ở Ba Lan cho biết xe tăng Leopard cũ của Đức không có hệ thống thông gió, đó là lý do tại sao anh "có thể bị nấu chín” bên trong xe tăng.
Thảo luận