Triều Tiên xác nhận cắt đứt liên lạc trên bộ với Hàn Quốc

Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên xác nhận việc cắt đứt liên lạc đường bộ và đường sắt với Hàn Quốc bằng cách cho nổ tung các tuyến giao thông gần biên giới, Cơ quan Điện báo Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.
Sputnik

“Theo lệnh của Ủy ban Quân sự Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên số 00122 ngày 15 tháng 10, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên, như một phần của công việc theo từng giai đoạn nhằm phân chia các vùng lãnh thổ dưới thẩm quyền của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và Hàn Quốc đã thực hiện các biện pháp nhằm cắt đứt hoàn toàn liên lạc bằng đường bộ và đường sắt ở khu vực phía đông và phía tây của biên giới phía nam từ phía CHDCND Triều Tiên", cơ quan này cho biết trong một tuyên bố.

Tin đưa rằng phía Triều Tiên đã cho nổ tung hai đoạn tuyến đường giao thông dài 60 mét - tại làng Gamho, huyện Goseong, tỉnh Gangwon và làng Dongnae, huyện Panmun, thuộc thành phố Kaesong. Một đại diện của Bộ Quốc phòng CHDCND Triều Tiên nói với cơ quan này rằng trong tương lai, quân đội sẽ thực hiện các biện pháp xây dựng công sự ở những nơi mà các tuyến giao thông bị gián đoạn.
Hàn Quốc phản ứng việc CHDCND Triều Tiên phá hoại đường liên Triều
Hôm thứ Ba, hãng thông tấn Yonhap dẫn lời quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã cho nổ tung một số đoạn của hai đường cao tốc liên Triều ở phía bên biên giới của nước này. Hồi mùa hè, phía Triều Tiên đã chặn liên lạc dọc theo các tuyến đường sắt liên Triều phía tây và phía đông. Như một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã lưu ý trong một cuộc họp báo kín dành cho các nhà báo, các tuyến đường Kyungison và Donghesong được Hàn Quốc xây dựng trong thời kỳ hợp tác giữa hai miền Triều Tiên.
Thảo luận