Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

BQP Nga: Phòng không bắn hạ 2 tên lửa Neptune, 2 quả bom Hammer và 29 quả đạn HIMARS trong tuần qua

MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong tuần qua, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 2 tên lửa Neptune, 2 quả bom Hammer, 29 quả đạn HIMARS và 374 máy bay không người lái trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt.
Sputnik

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Trong tuần qua, các hệ thống phòng không đã bắn hạ hai tên lửa dẫn đường tầm xa Neptune, hai quả bom dẫn đường Hammer sản xuất tại Pháp, 29 tên lửa HIMARS sản xuất tại Mỹ, cũng như 374 thiết bị không người lái loại máy bay”.

LLVT Ukraina mất tới 5.080 quân nhân trong khu vực trách nhiệm của nhóm quân "Nam" trong tuần qua

“Nhờ hành động của các đơn vị thuộc nhóm quân “Nam”, khu định cư Maksimilyanovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã được giải phóng. Đã gây thất bại về hỏa lực cho nhân lực và trang bị của 7 lữ đoàn cơ giới, một lữ đoàn bộ binh cơ giới, 2 lữ đoàn bộ binh, một lữ đoàn xung kích, một lữ đoàn tấn công trên không, hai lữ đoàn không vận của Lực lượng vũ trang Ukraina và hai lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ. Đã đẩy lùi 23 cuộc phản công của các đơn vị xung kích thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina đẩy lùi”, - báo cáo của Bộ trong tuần cho biết.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất tới 300 lính trong vùng hoạt động LLVT Nga
Theo bộ này, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 5.080 quân nhân, 4 xe chiến đấu bọc thép, 24 phương tiện và 22 khẩu pháo dã chiến, trong đó 11 khẩu được các nước NATO cung cấp cho Lực lượng vũ trang Ukraina. Bộ Quốc phòng cho biết: “Bốn trạm tác chiến điện tử và 14 kho đạn dược dã chiến đã bị phá hủy”.

LLVT Ukraina mất tới 380 quân và 7 khẩu pháo dã chiến ở khu vực thuộc trách nhiệm của nhóm quân Dnepr trong tuần qua

“Các đơn vị của nhóm quân "Dnepr" đã đánh bại đội hình của 3 lữ đoàn bộ binh cơ giới của Lực lượng vũ trang Ukraina, một lữ đoàn thủy quân lục chiến và 3 lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 380 quân nhân, 40 phương tiện và 7 khẩu pháo dã chiến”, - báo cáo về kết quả tác chiến giai đoạn từ ngày 12 đến ngày 18 tháng 10 có đoạn.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, hai trạm tác chiến điện tử và phản pháo cũng như 8 kho đạn dược dã chiến đã bị phá hủy.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ chi tiết về việc giải phóng Ugledar

Kiev mất tới 3.150 quân và 3 xe tăng ở vùng tác chiến của nhóm quân “Tây” trong tuần qua

“25 cuộc phản công của các nhóm tấn công Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đẩy lui. Kẻ thù mất tới 3.150 quân nhân, 3 xe tăng, 9 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có 4 xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, 38 xe và 21 khẩu pháo dã chiến, trong đó có 5 pháo tự hành và lựu pháo cỡ nòng 155 mm do nước ngoài sản xuất”, - Bộ Quốc phòng Nga này cho biết trong một tuyên bố.

Ngoài ra, 5 trạm tác chiến điện tử và phản pháo cũng như 21 kho đạn dược dã chiến đã bị phá hủy.

LLVT Nga đã thực hiện 36 cuộc tập kích hiệp đồng nhằm vào các mục tiêu quân sự của Ukraina trong tuần qua

“Từ ngày 12 tháng 10 đến ngày 18 tháng 10 năm nay, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện 36 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí có độ chính xác cao, sử dụng cả máy bay không người lái tấn công, đánh trúng các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp-quân sự của Ukraina, các cơ sở năng lượng đảm bảo hoạt động cho tổ hợp này, cơ sở hạ tầng của sân bay quân sự, xưởng sản xuất và khu vực lưu trữ máy bay không người lái”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga đã giải phóng Vyshneve ở vùng Kharkov
Ngoài ra, các kho đạn dược và thiết bị kỹ thuật quân sự cũng như các điểm triển khai tạm thời của các đơn vị thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, các đơn vị theo chủ nghĩa dân tộc và lính đánh thuê nước ngoài cũng bị tấn công, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

48 binh sĩ Ukraina ra đầu hàng trong tuần qua

Báo cáo cho biết: “Trong vòng tuần qua, trên tuyến tiếp xúc chiến đấu đã có 48 quân nhân Ukraina ra đầu hàng”.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Thảo luận