Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Áp lực đang gia tăng ở Mỹ nhằm giải quyết xung đột ở Ukraina

Matxcơva (Sputnik) - Áp lực ở Mỹ nhằm giải quyết xung đột ở Ukraina thông qua đàm phán đang gia tăng trong bối cảnh tình hình của quân đội Ukraina ngày càng tồi tệ, nhà báo Hal Brands của chuyên mục Bloomberg cho biết.
Sputnik

Tác giả viết trong bài báo cho cơ quan này: “Khi triển vọng ở Ukraina tối tăm, áp lực ngày càng gia tăng ở Washington về việc giải quyết xung đột thông qua đàm phán”, đồng thời lưu ý rằng cho tới giờ chưa có ai tìm ra cách “biến tình hình đang xấu đi trên chiến trường thành nền hòa bình tử tế”.

Brands cũng nhấn mạnh rằng Ukraina đang phải chịu thất bại ở mặt trận phía đông, lực lượng của nước này thiếu nhân lực và đạn dược, và cuộc tấn công vào khu vực Kursk không làm thay đổi tình hình đối với Lực lượng vũ trang Ukraina. Ngoài ra, cái gọi là “kế hoạch chiến thắng” của Kiev không nhận được sự ủng hộ đáng kể của Mỹ.
Tác giả bài báo tin rằng không có ứng cử viên tổng thống Mỹ nào trong cuộc bầu cử sắp tới có thể chấm dứt xung đột ở Ukraina bằng kế hoạch của họ. Brands coi kế hoạch của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump là đơn giản nhất, bao gồm việc cần phải đưa Liên bang Nga và Ukraina vào bàn đàm phán càng sớm càng tốt và “dọa” hai bên về hậu quả nếu họ từ chối giải quyết. Người viết chuyên mục này tin rằng ý định ngừng viện trợ của Mỹ cho Ukraina của Trump "sẽ nhanh chóng khiến Kiev phải quỳ gối".
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ nêu số lượng xe tăng Leopard bị mất ở Ukraina kể từ đầu chiến dịch đặc biệt
Kế hoạch của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, như tác giả lưu ý, có thể là công bố gói viện trợ mới cho Kiev. Tuy nhiên, theo tác giả, kế hoạch như vậy có điểm yếu trong cách tiếp cận trước nay vẫn đang được áp dụng nhưng vẫn chưa thể buộc Liên bang Nga từ bỏ mục tiêu của mình.
Người viết chuyên mục này cho rằng một lệnh ngừng bắn được đề xuất dọc theo các chiến tuyến hiện tại có thể chia rẽ các đồng minh NATO, phân chiến tuyến giữa một bên là những người ủng hộ bất kỳ giải pháp nào, với bên còn lại cho rằng điều này có thể củng cố vị thế của Matxcơva.
Thảo luận