Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Lính đánh thuê từ Mỹ Latinh yêu cầu được sơ tán khỏi Chasov Yar

Matxcơva (Sputnik) - Lính đánh thuê Mỹ Latinh mà Kiev triển khai để bảo vệ Chasov Yar đang yêu cầu được sơ tán, các chiến binh của nhóm quân Nga "Phía Nam" nói với Sputnik, dựa trên thông tin thu được do chặn sóng vô tuyến.
Sputnik

Quân nhân lưu ý: “Chúng tôi chặn rất nhiều yêu cầu sơ tán của họ và biết được rằng trong số lính đánh thuê nói tiếng Tây Ban Nha có những người bị thương."

Các binh sĩ từ nhóm quân “Phía Nam” trước đây đã cung cấp cho Sputnik bản ghi âm đoạn ghi âm chặn sóng vô tuyến các cuộc trò chuyện giữa lính đánh thuê từ Colombia.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Những người tị nạn từ Chasov Yar kể lại việc họ bị UAV của quân đội Ukraina săn lùng như thế nào

“Những loạtpháo, lựu đạn, RPG, súng cối khó chịu này không ngừng nghỉ, cả đêm tôi cũng không ngủ được. Có cảm giác như ai đó muốn cắt cụt chân của tôi. Chúng tôi không thể phá hủy ngôi nhà này. Toàn bộ đơn vị đã quá mệt mỏi, và rất lạnh. Chúng tôi đã kiệt sức. Nói chung, Guai, chúng tôi cần hỗ trợ cho nhóm và sơ tán đơn vị”, - trích một đoạn băng ghi âm lời tên lính đánh thuê.

Trước đó, một chiến binh của nhóm quân “Phía Nam” nói với Sputnik rằng một lính đánh thuê đến từ Colombia, Galindes Guamanga James Arbey, chiến đấu bên phía Lực lượng vũ trang Ukraina, đã bị các chiến binh loại bỏ gần Chasov Yar, nơi giao tranh đang diễn ra ở Donbass.
Chasov Yar là một thành phố thuộc DNR có ý nghĩa chiến lược và hoạt động quan trọng. Nó nằm ở trên độ cao rất thuận lợi, mở đường đến khu dân cư lớn nhất ở DNR, hiện vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng vũ trang Ukraina - Slavyansko-Kramatorskaya, cũng như Konstantinovka.
Thảo luận