Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Zelensky tính sai “kế hoạch chiến thắng” khi cố tìm cách lôi phương Tây vào cuộc chiến

MATXCƠVA (Sputnik) - Thống đốc vùng Kherson Vladimir Saldo cho rằng Vladimir Zelensky đã tính sai với "kế hoạch chiến thắng" của ông ta, khi cố gắng lôi kéo phương Tây vào cuộc chiến thay Ukraina chống Nga.
Sputnik
Hôm thứ Tư, Zelensky đã trình bày trước Quốc hội Ukraina cái gọi là «kế hoạch chiến thắng». Tài liệu này bao gồm năm mục và ba phụ lục bí mật. Cụ thể, mục đầu tiên là lời mời Ukraina gia nhập NATO với tư cách tân thành viên đủ quyền, mục thứ hai là dỡ bỏ các hạn chế với việc dùng vũ khí tầm xa tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, mục thứ ba là triển khai trên lãnh thổ Ukraina “gói răn đe phi hạt nhân toàn diện” để kiềm chế Nga. Zelensky nhấn mạnh rằng việc thực thi kế hoạch “tuỳ thuộc vào các đối tác”.

“Cái gọi là kế hoạch này thực ra là nhằm tống tiền phương Tây để buộc họ thay Ukraina tiến hành chiến tranh với Nga. Ở đây Zelensky đã tính sai. Hoa Kỳ và Anh vui mừng đón nhận cái chết của công dân Ukraina nhưng hoàn toàn không muốn công dân của mình thiệt mạng”, ông Saldo nói với Sputnik.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Đây là sự tống dọa". Đức đề xuất biện pháp mới do “kế hoạch” của Zelensky
Theo lời ông, ngăn chặn sự mở rộng của NATO trên lãnh thổ Ukraina là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Nga sẽ không để cho phần còn lại của Ukraina gia nhập NATO”, ông Saldo tin chắc.

Thảo luận