Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Ukraina đã mất hơn 340 người và 3 xe tăng ở hướng Kursk trong ngày qua

Matxcơva (Sputnik) - Trong một ngày qua, LLVT Ukraina đã mất hơn 340 người và 13 xe bọc thép, trong đó có 3 xe tăng ở hướng Kursk, 6 quân nhân Ukraina đã đầu hàng, Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Ba đưa tin.
Sputnik
“Trong ngày qua, tổn thất của LLVT Ukraina lên tới hơn 340 quân nhân, 13 xe bọc thép bị phá hủy, trong đó có 3 xe tăng, 5 xe chiến đấu bộ binh, trong đó 3 xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất và 5 xe bọc thép chiến đấu, cùng với 5 khẩu pháo, 11 ô tô và 2 trạm tác chiến điện tử, 6 quân nhân của LLVT Ukraina đã đầu hàng", - báo cáo cho biết.
Tổng cộng, trong cuộc giao tranh ở tỉnh Kursk, địch đã mất 25.662 quân nhân, 172 xe tăng, 89 xe chiến đấu bộ binh, 103 xe bọc thép chở quân, 982 xe chiến đấu bọc thép, 675 ô tô, 221 khẩu pháo, 38 bệ phóng hệ thống tên lửa phóng loạt, trong đó bao gồm 9 hệ thống HIMARS và 6 hệ thống phóng loạt khác được sản xuất tại Mỹ, 9 bệ phóng hệ thống tên lửa phòng không, 5 phương tiện vận tải, 54 trạm tác chiến điện tử, 11 radar phản pháo, 3 radar phòng không, 22 đơn vị kỹ thuật và các thiết bị khác, trong đó có 13 phương tiện rà phá kỹ thuật, một thiết bị rà phá mìn UP-77, cũng như ba phương tiện sửa chữa và phục hồi bọc thép.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổn thất trong ngày của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực Kursk lên tới hơn 310 binh sĩ

Kiev mất tới 70 người vì phản công bất thành ở khu vực biên giới Kursk

“Các đơn vị của nhóm đã đẩy lùi hai cuộc phản công của địch theo hướng các khu định cư Zeleny Shlyakh và Nikolaevo-Daryino. LLVT Ukraina mất tới 70 người thiệt mạng và bị thương, một xe tăng và ba xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất bị phá hủy. 4 quân nhân của LLVT Ukraina đã đầu hàng”, - báo cáo của các Bộ Quốc phòng Nga về tiến trình đẩy lùi nỗ lực đột kích của LLVT Ukraina vào lãnh thổ LB Nga ở khu vực tỉnh Kursk.

Cần lưu ý rằng LLVT Nga tiếp tục các hành động đánh bại nhóm kẻ thù đã xâm nhập vào lãnh thổ khu vực tỉnh Kursk.
Ngoài ra, các đơn vị của nhóm quân “Bắc” tiếp tục các hoạt động tấn công và đánh bại đội hình gồm 10 lữ đoàn Ukraina ở các khu vực Zeleny Shlyakh, Nizhny Klin, Novoivanovka, Novy Put, Plekhovo, Sverdlikovo và Cherkasy Konopelka.
Thảo luận