Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Cựu quan chức Pháp gióng hồi chuông cảnh báo sau những lời của Valls về tổng thống Putin

Matxcơva (Sputnik) - Lãnh đạo đảng "Get Up, France" Nicolas Dupont-Aignan lên án trên mạng xã hội X tuyên bố của cựu Thủ tướng nước Cộng hòa Manuel Valls về việc đưa quân đội tới Ukraina.
Sputnik

“Waltz đã hoàn toàn phát điên! Ông ta thực sự muốn gửi lính Pháp đến chiến đấu ở Ukraina và “nhe răng dọa Nga” chăng? Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Liệu chúng ta có bị kéo vào cuộc chiến tranh thế giới tiếp theo không?", - ông viết.

Hôm kia, Waltz nói rằng cần phải "thể hiện sức mạnh" với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, đồng thời nói thêm rằng điều này có thể đưa tới nhu cầu gửi quân đội tới Ukraina.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ: Cơ hội thành công của Ukraina với vũ khí Mỹ là hoang đường
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hồi tháng 3 đã công bố khả năng điều quân đội Pháp tới Ukraina. Tuyên bố của ông đã bị một số đối tác NATO, bao gồm cả Đức, cũng như các lực lượng chính trị ở Pháp chỉ trích gay gắt.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Thảo luận