Tên lửa "Vikhr" của Nga lần đầu tiên bắn hạ máy bay không người lái Ukraina

Moskva (Sputnik) - Tên lửa dẫn đường Vikhr, được thiết kế để tiêu diệt xe bọc thép, lần đầu tiên đã bắn hạ máy bay không người lái trinh sát (UAV) của Ukraina,-Tập đoàn Rostec thông báo.
Sputnik
Một thông báo được đăng trên kênh Telegram của Rostec có chứa đoạn video cho thấy phi hành đoàn trên trực thăng Ka-52 sử dụng tên lửa để tiêu diệt máy bay không người lái của đối phương đang bay.
Theo lời đại diện của Rostec, tên lửa Vikhr đã bắn trúng mục tiêu trên không với độ chính xác cao dù UAV có kích thước nhỏ và bức xạ nhiệt thấp do sử dụng động cơ điện. Đây là lần đầu tiên loại đạn này được sử dụng để chống lại máy bay không người lái, chứng tỏ độ chính xác và khả năng điều khiển cao của tên lửa, cho phép nó bắn trúng các mục tiêu phức tạp, không thuộc loại chuẩn.
Tập đoàn Nga Kalashnikov tăng cường sản xuất tên lửa Vikhr, đạn pháo Kitolov và tên lửa phòng không
Vikhr (Cơn lốc) được thiết kế để tiêu diệt các phương tiện bọc thép của địch nằm trong nơi trú ẩn hoặc đang di chuyển, cũng như tiêu diệt các điểm bắn, các vật thể được ngụy trang và bảo vệ.
Nhà phát triển tên lửa Vikhr: Tập đoàn Hệ thống có độ chính xác cao và nhà sản xuất -Tập đoàn Kalashnikov. Hiện nay, các chuyên gia đang nghiên cứu điều chỉnh tên lửa để sử dụng với máy bay không người lái.
Thảo luận