Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Chủ đề Ukraina được thảo luận trong các cuộc đối thoại của Tổng thống Putin với các nhà lãnh đạo

Moskva (Sputnik) - Chủ đề Ukraina được thảo luận rất nhiều trong các cuộc đối thoại song phương giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và các lãnh đạo nhà nước hôm thứ Ba, ông Dmitry Peskov, Thư ký Báo chí của Tổng thống, Nga cho biết.
Sputnik
“Vấn đề Ukraina đã được thảo luận và nêu ra rất nhiều trong các cuộc đối thoại song phương ngày hôm qua, trong đó tổng thống đã đề cập rất nhiều, phần liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraina đều có mặt trong mỗi cuộc gặp”, - ông Peskov nói.

Ông Putin hoan nghênh nỗ lực của lãnh đạo BRICS trong giải quyết xung đột Ukraina

Peskov cho biết chủ đề về Ukraina đã được nêu ra ngày hôm qua trong các cuộc tiếp xúc quốc tế song phương của Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan.
Tổng thống Putin thảo luận về chủ đề Ukraina trong bữa tối thân mật với lãnh đạo các nước BRICS
Ông Peskov lưu ý: “Thực tế, nhiều quốc gia bày tỏ mong muốn đóng góp tích cực hơn vào quá trình giải quyết, bày tỏ sự sẵn sàng làm trung gian hòa giải, điều này đã nhận được lời đón nhận liên tục từ Tổng thống Nga”.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Thảo luận