Philippines đang nghiên cứu công việc của BRICS và quan sát hội nghị thượng đỉnh ở Kazan

MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Tài chính Philippines Ralph Recto nói với Sputnik rằng nước này đang nghiên cứu hoạt động của BRICS và theo dõi hội nghị thượng đỉnh ở Kazan, nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định về nguyện vọng tham gia hiệp hội.
Sputnik

Ông Ralph Recto nói với Sputnik bên lề cuộc họp cấp bộ trưởng thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới ở Washington: “Hiện tại, chúng tôi đang theo dõi điều này (hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan), đánh giá sự quan tâm của Manila đối với hiệp hội này".

13 quốc gia đang tranh giành vị thế quốc gia đối tác BRICS
Ông Recto nói thêm rằng hiện tại Philippines chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào liên quan đến ý định tham gia BRICS, đồng thời tiếp tục theo dõi công việc của hiệp hội.
Hội nghị thượng đỉnh BRICS với sự tham gia của các nguyên thủ quốc gia được tổ chức tại Kazan từ ngày 22 đến 24 tháng 10. BRICS là một hiệp hội đa quốc gia được thành lập vào năm 2006 bởi Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, và Nam Phi đã gia nhập tổ chức này vào năm 2011. Nga giữ chức chủ tịch tổ chức này kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2024. Kể từ đầu năm 2024, Ai Cập, Ethiopia, Iran, UAE và Ả Rập Saudi đã gia nhập BRICS. Chức Chủ tịch BRICS của Nga được tổ chức theo phương châm tăng cường chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu một cách công bằng.
Thảo luận