Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông

Quân đội Israel tuyên bố tiêu diệt khoảng 70 chiến binh Hezbollah ở miền nam Lebanon

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo đã tiêu diệt khoảng 70 chiến binh phong trào Hezbollah của người Shiite ở miền nam Lebanon trong 24 giờ qua.
Sputnik

"Ở miền nam Lebanon, quân đội IDF tiếp tục các cuộc tấn công giới hạn, cục bộ và có mục tiêu nhằm vào cơ sở hạ tầng của bọn khủng bố Hezbollah và các thành viên của chúng. Trong 24 giờ qua, quân đội đã tiêu diệt khoảng 70 kẻ khủng bố trong các cuộc tấn công trên bộ và trên không", - tuyên bố trên Telegram của quân đội viết.

Ngoài ra, IDF còn báo cáo về việc phá hủy các kho vũ khí của Hezbollah cất giữ bệ phóng, súng cối, đạn pháo và các thiết bị khác.
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Các nhân viên Chữ thập đỏ bị thương sau cuộc tấn công của Israel ở miền nam Lebanon
Kể từ ngày 1 tháng 10, Israel đã tiến hành chiến dịch trên bộ chống lực lượng Hezbollah ở miền nam Lebanon và tiếp tục ném bom vào quốc gia láng giềng, nơi hơn 2.300 người đã thiệt mạng, bao gồm cả các thủ lĩnh của phong trào Shiite, và hơn 1 triệu người thành người tị nạn. Bất chấp tổn thất, kể cả về nhân sự chỉ huy, Hezbollah vẫn tiến hành các trận chiến trên bộ và không ngăn chặn các cuộc tấn công bằng tên lửa vào lãnh thổ Israel.
Mục tiêu chính của chiến dịch quân sự ở Israel là tạo điều kiện cho sự trở lại của 60.000 cư dân miền bắc đã phải sơ tán do các cuộc pháo kích do Hezbollah phát động một năm trước để ủng hộ phong trào Hamas Palestine.
Thảo luận