Bộ trưởng Tài chính Đức cảnh báo ông Trump tránh chiến tranh thương mại với EU

Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner cảnh báo ứng viên Tổng thống Hoa Kỳ từ đảng Cộng hòa và cựu đứng đầu Nhà Trắng Donald Trump – trong trường hợp thắng cử, không nên bắt đầu cuộc chiến thương mại với EU.
Sputnik

“Bất kỳ xung đột thương mại nào cũng sẽ gây tổn hại cho cả hai bên… Cuộc đối đầu thương mại giữa Hoa Kỳ và EU sẽ không mang lại thành tựu cho bất kỳ ai”, Bộ trưởng tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của Bloomberg.

Ông Lindner kêu gọi tăng cường "đoàn kết xuyên Đại Tây Dương" để "đối đầu" với Trung Quốc thay vì áp đặt thuế quan đối ứng trong giao thương Hoa Kỳ-Châu Âu. Ông cũng đảm bảo rằng việc ký kết một “thỏa thuận thương mại công bằng” là tương ứng với lợi ích của cả Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu.
Kim ngạch thương mại giữa Nga và Mỹ sụt giảm sau nhiệm kỳ tổng thống của Biden
Trước đó có thông báo rằng Liên minh châu Âu đã chuẩn bị kế hoạch ứng phó trong trường hợp phát sinh cuộc chiến thương mại lớn với Hoa Kỳ, có thể xảy ra nếu Trump thắng cử Tổng thống vào tháng 11. Như một nhà ngoại giao châu Âu ẩn danh nói với Bloomberg, các nước EU sẽ thực hiện các biện pháp đáp trả việc Hoa Kỳ áp thuế đối với hàng hóa của EU “một cách nhanh chóng và thấy rõ”. Một nhà ngoại giao châu Âu giấu tên khác tiết lộ rằng các thành viên EU đang phối hợp chiến lược của họ dưới sự lãnh đạo của Ủy ban châu Âu.
Thảo luận