Thủ tướng Việt Nam trích dẫn các nhà văn Nga Dostoevsky và Gorky tại hội nghị thượng đỉnh BRICS

MATXCƠVA (Sputnik) - Trong bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh BRICS+/Outreach, Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính đã trích dẫn các tác phẩm kinh điển của các nhà văn Nga Fyodor Dostoevsky và Maxim Gorky, cũng như vị anh hùng dân tộc và người sáng lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Hồ Chí Minh.
Sputnik
Nói về mối quan hệ nhân đạo, văn hóa giữa nhân dân các nước BRICS và các quốc gia khác, Thủ tướng Việt Nam nhấn mạnh, việc phát triển quan hệ nhân đạo, văn hóa “tạo ra một không gian văn hóa thống nhất mà đa dạng, nơi sự khác biệt văn hóa được tôn trọng, nơi những giá trị chung được đánh giá cao và là nơi vẻ đẹp của tình hữu nghị và hợp tác được phát triển và củng cố".

Thủ tướng Phạm Minh Chính nói thêm: “Như nhà văn vĩ đại Nga Fyodor Dostoevsky đã nhấn mạnh, cái đẹp sẽ cứu rỗi thế giới".

Trong phần phát biểu đề cập đến vai trò của BRICS trong việc xây dựng một thế giới đa cực, trong đó các quốc gia và các dân tộc hợp tác trên cơ sở bình đẳng, nhà lãnh đạo Việt Nam đã đề cập đến các tác phẩm của Gorky.
Ông nói: “Nhà văn vĩ đại người Nga Maxim Gorky từng nói: “Mỗi dân tộc, mỗi quốc gia là một phần không thể thiếu trong cơ thể con người vĩ đại, và chỉ cùng nhau chúng ta mới có thể đạt được tiến bộ thực sự”.
Thủ tướng Việt Nam kết thúc bài phát biểu của mình bằng phát biểu của vị anh hùng dân tộc, người sáng tạo ra Nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Hồ Chí Minh.

“Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, nhân vật văn hóa tiêu biểu của Việt Nam, đã nói: "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết - thành công, thành công, đại thành công", ông Phạm Minh Chính nói.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kết luận: “Việt Nam sẵn sàng hợp tác với BRICS và cộng đồng quốc tế để thực hiện ý tưởng xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn”.

Thảo luận