Phó Thủ tướng Nga và Thủ tướng Việt Nam thảo luận về các dự án phát triển mỏ

© Dịch vụ Báo chí của Chính phủ Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhPhó Thủ tướng Nga Aleksandr Novak
Phó Thủ tướng Nga Aleksandr Novak - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phó Thủ tướng Nga Alexandr Novak và Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính đã thảo luận về khả năng tham gia của liên doanh «Vietsovpetro» trong những dự án mới nhằm phát triển các mỏ trên thềm lục địa Việt Nam, theo thông báo từ nội các Chính phủ Nga.
Trước đó vào thứ Tư, ông Alexandr Novak đã có cuộc gặp làm việc với Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính tại hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan.
"Trong lĩnh vực nhiên liệu và năng lượng, các bên đã thảo luận về điều kiện hoạt động của liên doanh «Vietsovpetro» tại Việt Nam, trong đó có khả năng tham gia các dự án mới về phát triển các mỏ trên thềm lục địa của đất nước”, thông báo trên kênh Telegram chính thức của nội các Nga cho biết.
Vietsovpetro lắp đặt thành công khối thượng tầng giàn khai thác dầu khí trên biển trong điều kiện thời tiết xấu - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Liên doanh dầu khí Việt - Nga Vietsovpetro lắp đặt thành công khối thượng tầng giàn BK-23

Các công ty Nga cung cấp dịch vụ xây dựng cơ sở năng lượng tái tạo công suất mạnh

“Tại Việt Nam dự kiến xây dựng một Trung tâm chung về khoa học và công nghệ hạt nhân; thời điểm hiện tại đang tiến hành các nghiên cứu khả thi cho dự án. Nga sẵn sàng tham gia kiến thiết cả nhà máy điện hạt nhân cỡ lớn trên đất liền hoặc trạm điện công suất nhỏ nổi trên mặt nước cũng như cung cấp dịch vụ cho các công ty trong nước để xây dựng cơ sở năng lượng tái tạo mới", thông báo nêu rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала