Tổng thống Putin tuyên bố làn sóng phục hồi kinh tế ở các nước trên thế giới

Moskva (Sputnik) - Làn sóng phục hồi kinh tế toàn cầu tiếp theo đang nổi lên ở các quốc gia chiếm đa số trên thế giới, vì vậy các nước BRICS cần xây dựng nền tảng riêng để khai thác tiềm năng của các nền kinh tế đang phát triển, ông Vladimir Putin cho biết tại phiên họp toàn thể của hội nghị thượng đỉnh BRICS tại BRICS định dạng “BRICS+/outreach”.
Sputnik

“Điều quan trọng là phải xây dựng các cơ chế tài chính đa phương, chuỗi sản xuất và hậu cần thay thế, đáng tin cậy và không bị độc tài áp đặt, thiết lập trao đổi công nghệ và kiến ​​thức tiên tiến, phát triển và nâng cao năng lực của các hành lang vận tải quốc tế mới”, - nhà lãnh đạo Nga nói.

Tổng thống Iran kêu gọi BRICS giảm ảnh hưởng của đồng USD trên thế giới

“Rõ ràng, làn sóng phục hồi kinh tế toàn cầu tiếp theo đang xuất hiện chính xác ở các quốc gia chiếm đa số trên thế giới, vì vậy đã đến lúc thảo luận về ý tưởng nền tảng riêng nhằm mở ra tiềm năng của các nền kinh tế đang phát triển của chúng ta”, nguyên thủ Nga phát biểu tại cuộc họp tổng kết hội nghị thượng đỉnh BRICS định dạng “BRICS+/outreach”.

Tổng thống Putin lưu ý: mục đích của nền tảng này là tăng dòng đầu tư vào các nước BRICS, Nam bán cầu và Phương Đông, đồng thời tập trung đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng và công nghệ lớn.
Thảo luận