Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Các quốc gia BRICS đã biết cách tính đến lợi ích của nhau

Đăng ký
Tại Hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan vào thứ Tư, Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga, Maxim Reshetnikov, cho biết các quốc gia thành viên BRICS luôn chú trọng đến lợi ích của nhau trong việc hoạch định chính sách đối ngoại.
"Chúng tôi hiểu rằng mỗi quốc gia có hướng đi riêng, nhưng điều quan trọng là qua nhiều năm, các nước BRICS đã học được cách tính đến lợi ích của nhau. BRICS là một nền tảng vô giá, cho phép đưa ra những đề xuất toàn diện mà sau đó chúng tôi cùng phối hợp hoặc ít nhất là điều phối khi bước ra đấu trường quốc tế," ông nói.
Reshetnikov cũng nhấn mạnh rằng các quốc gia thành viên tìm thấy cơ hội phát triển kinh tế, bất chấp những hạn chế từ phương Tây.
"Khi một số nước thứ ba hạn chế khả năng tiếp cận công nghệ, luôn có không gian để hợp tác. Điều này tạo ra nền tảng vững chắc cho các mối liên hệ giữa con người, giúp phát triển kinh tế, thương mại, công nghệ, tài chính và các lĩnh vực khác," ông kết luận.
Hội nghị thượng đỉnh BRICS diễn ra tại Kazan từ ngày 22 đến 24 tháng 10 với sự tham gia của hơn 20 quốc gia, bao gồm các nước láng giềng của Nga và đối tác trong Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) và Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (CIS).
Sau hội nghị lần thứ 16, các nhà lãnh đạo đã ký Tuyên bố Kazan của BRICS. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã tổ chức nhiều cuộc gặp song phương và vào buổi tối ngày thứ hai của hội nghị, một buổi tiệc chiêu đãi long trọng dành cho các nguyên thủ quốc gia và đối tác đã được tổ chức.
Từ ngày 1 tháng 1 năm 2024, Nga sẽ đảm nhận vai trò chủ tịch BRICS. Trong năm 2024, năm quốc gia mới đã trở thành thành viên chính thức của tổ chức này, bao gồm Ai Cập, Iran, UAE, Ả Rập Xê Út và Ethiopia. Theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov, tất cả các hình thức hợp tác với các quốc gia không thuộc BRICS sẽ nằm trong khái niệm "BRICS+".
 Hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan: Ý đồ cô lập Nga đã thất bại - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2024
Multimedia
Hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan: Ý đồ cô lập Nga đã thất bại
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала