Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Tổng thống Putin: Ukraina đang bị lợi dụng để đe dọa an ninh Nga

Moskva (Sputnik) - Ukraina đang bị lợi dụng để tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh của Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.
Sputnik

“Một trong những ví dụ về điều này là Ukraina, quốc gia đã và đang được sử dụng để tạo ra các mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh của Nga, đồng thời phớt lờ những lợi ích sống còn của chúng tôi, những lo ngại công bằng về việc vi phạm quyền của những người nói tiếng Nga, và giờ đây họ đang thậm chí không che giấu mục tiêu gây ra thất bại chiến lược cho đất nước chúng tôi”, - ông Putin nói trong phiên họp toàn thể hội nghị thượng đỉnh BRICS XVI trong định dạng “BRICS+/outreach”.

Nhà lãnh đạo Nga nói thêm rằng đây là những tính toán hão huyền chỉ có thể được thực hiện bởi những người không biết lịch sử nước Nga và không tính đến sự đoàn kết “được rèn luyện”, kiên cường và gắn kết của nhân dân Nga qua nhiều thế kỷ.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chủ đề Ukraina được thảo luận trong các cuộc đối thoại của Tổng thống Putin với các nhà lãnh đạo

Ông Tập Cận Bình kêu gọi giảm căng thẳng ở Ukraina

“Chúng ta cần phải thúc đẩy giảm leo thang tình hình khủng hoảng ở Ukraina càng sớm càng tốt và mở đường cho giải pháp chính trị”, - ông Tập Cận Bình phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan.

Thảo luận