Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông

Iran kêu gọi cộng đồng thế giới chung tay ngăn chặn Israel kích động chiến tranh

Iran kêu gọi cộng đồng quốc tế thực hiện hành động tập thể khẩn cấp để ngăn chặn nỗ lực của Israel nhằm châm ngòi chiến tranh ở Trung Đông, Bộ Ngoại giao Iran cho biết trong một tuyên bố đưa ra sau cuộc tấn công của Israel vào lãnh thổ Iran.
Sputnik
"Nhắc lại trách nhiệm của mỗi quốc gia thành viên Liên hợp quốc, các quốc gia thành viên Công ước về ngăn chặn và trừng phạt tội diệt chủng, cũng như các quốc gia thành viên Công ước Geneva, Cộng hòa Hồi giáo Iran nhấn mạnh sự cần thiết phải có hành động khẩn cấp của cộng đồng thế giới nhằm ngăn chặn nạn diệt chủng, chiến tranh và xâm lược (khu vực) Gaza và Lebanon cũng như kiềm chế (nỗ lực) kích động chiến tranh của Israel”, - tuyên bố đăng trên kênh Telegram chính thức của Bộ Ngoại giao Iran nêu rõ.
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Israel tấn công hàng chục mục tiêu quân sự ở Iran
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tối thứ Bảy tuyên bố rằng họ sẽ thực hiện các cuộc tấn công vào các mục tiêu quân sự ở Iran trong khuôn khổ phản ứng đáp trả các cuộc tấn công vào nhà nước Do Thái vào ngày 1 tháng 10. CBS News dẫn nguồn tin cho biết cuộc tấn công của Israel vào Iran chỉ giới hạn ở các mục tiêu quân sự và không mở rộng sang các cơ sở hạt nhân hoặc dầu mỏ.
Thảo luận