Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông

Iran biết về cuộc tấn công có thể xảy ra của Israel từ trước đó

Ngoại trưởng Iran Abbas Araqchi cho biết Tehran đã biết các dấu hiệu cho thấy có thể xảy ra một cuộc tấn công từ Tel Aviv vào buổi tối trước vụ tấn công.
Sputnik

“Chúng tôi nhận được các dấu hiệu về một cuộc tấn công có thể xảy ra vào tối hôm trước... điều này khiến chúng tôi tin tưởng hơn, chúng tôi liên tục trao đổi thông tin và tin tức với bạn bè trong lĩnh vực quân sự. Các tin nhắn được trao đổi giữa các bên khác nhau, cho đến thời điểm (bắt đầu – chú thích biên tập) cuộc tấn công chúng tôi đã làm những việc cần làm và hoàn thành nghĩa vụ của mình về vấn đề này”, - hãng tin Jamaran dẫn lời Bộ trưởng.

Vào tối thứ Bảy, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết họ thực hiện các cuộc tấn công vào các mục tiêu quân sự ở Iran như một phần hành động đáp trả vụ tấn công ngày 1 tháng 10 vào nhà nước Do Thái. CBS News dẫn nguồn tin cho biết cuộc tấn công của Israel vào Iran chỉ giới hạn ở các mục tiêu quân sự và không mở rộng sang các cơ sở hạt nhân hoặc dầu mỏ.
Theo IRNA, không có cơ sở công nghiệp dầu mỏ nào của Iran bị hư hại.
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Cuộc tấn công của Israel vào Iran lộc lộ yếu kém của Mỹ trong việc ứng phó với các đe dọa mới
Ông Abbas Araqchi cũng nói rằng Iran sẽ không cứ thể để yên cho quân nhân của mình thiệt mạng do cuộc tấn công của Israel vào lãnh thổ Iran; Tehran sẽ thực hiện quyền đáp trả Tel Aviv “vào thời điểm thích hợp”.
Kể từ ngày 1 tháng 10, Israel đã tiến hành chiến dịch trên bộ chống lại lực lượng của phong trào Hezbollah của Lebanon ở miền nam Lebanon và tiếp tục dùng máy bay ném bom vào quốc gia láng giềng, nơi đã có hơn 2,5 nghìn người thiệt mạng, bao gồm cả các thủ lĩnh của phong trào Shiite, hơn một triệu người phải đi tị nạn. Bất chấp tổn thất kể cả ở cấp chỉ huy, Hezbollah đang tiến hành các trận chiến trên bộ và không chấm dứt các cuộc tấn công bằng tên lửa vào lãnh thổ Israel.
Thảo luận