Tổng thư ký Liên Hợp Quốc chia sẻ ấn tượng từ Kazan

MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres gọi công trình Kremlin ở Kazan xứng đáng là kỳ quan của thế giới, đồng thời ông lưu ý tầm quan trọng của các hội nghị thượng đỉnh BRICS, nơi các nước đoàn kết để giải quyết những vấn đề toàn cầu.
Sputnik

“Tôi đã có cơ hội đến thăm thành Kremlin ở Kazan. Thật sự là một kỳ quan tráng lệ kỳ vĩ của thế giới. Tôi cho rằng tất cả các hội nghị thượng đỉnh, nơi các nước đoàn kết với nhau, đều là sự kiện rất quan trọng. Nhờ đó mà chúng ta giải quyết những vấn đề toàn cầu trên thế giới", ông Guterres nói với nhà báo Pavel Zarubin trong video đã đăng tải trên kênh Telegram của nhà báo Nga.

Bộ Ngoại giao Nga: Tổng thư ký LHQ Guterres xác nhận tham gia hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan
BRICS là hiệp hội liên quốc gia được thành lập vào năm 2006. Nga đảm nhận chức chủ tịch BRICS vào ngày 1 tháng 1 năm 2024. Năm nay bắt đầu với sự gia nhập của các thành viên mới vào hiệp hội - ngoài Liên bang Nga, Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, hiệp hội hiện nay còn bao gồm Ai Cập, Ethiopia, Iran, UAE và Ả Rập Saudi. Chức Chủ tịch BRICS của Nga được tổ chức theo phương châm tăng cường chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu một cách công bằng. Với vai trò chủ tịch, Liên bang Nga tổ chức hơn 200 sự kiện chính trị, kinh tế và xã hội.
Thảo luận