Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định về quan hệ giữa Nga và Trung Quốc

© Sputnik / Cơ quan ảnh chủ nhà brics-russia2024.ru / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh BRICS XVI Cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Hội nghị thượng đỉnh BRICS XVI Cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan: Hợp tác giữa Nga và Trung Quốc là một ví dụ về cách xây dựng mối quan hệ giữa các nước; về bản chất, quan hệ này bình đẳng và không mang tính cơ hội.
Người đứng đầu nhà nước Nga nhấn mạnh quan hệ Nga-Trung đã đạt đến mức độ đối tác toàn diện và tương tác chiến lược.

“Chúng ta có thể hoàn toàn tự tin nói rằng quan hệ đó đã trở thành hình mẫu về cách xây dựng mối quan hệ giữa các quốc gia trong thế giới hiện đại”, ông Putin lưu ý.

Hội nghị thượng đỉnh BRICS với sự tham gia của các nguyên thủ quốc gia được tổ chức tại Kazan từ ngày 22 đến 24 tháng 10. BRICS là một hiệp hội đa quốc gia được thành lập vào năm 2006 bởi Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, và Nam Phi đã gia nhập tổ chức này vào năm 2011. Nga giữ chức chủ tịch tổ chức này kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2024. Kể từ đầu năm 2024, Ai Cập, Ethiopia, Iran, UAE và Ả Rập Saudi đã gia nhập BRICS. Chức Chủ tịch BRICS của Nga được tổ chức theo phương châm tăng cường chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu một cách công bằng.
Nước Mỹ “đã trễ 15 năm”, sẽ không thể ngăn cản được sự phát triển của Trung Quốc, cũng như không thể ngăn cản được bình minh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2024
Tổng thống Putin: Nga không can thiệp vào quan hệ Mỹ - Trung

Tổng thống Vladimir Putin: Nga và Trung Quốc đang tăng cường phối hợp trong lĩnh vực an ninh toàn cầu

Tổng thống Putin nói: “Hợp tác Nga-Trung trong các vấn đề thế giới là một trong những yếu tố ổn định chính trên trường thế giới. Chúng tôi dự định tăng cường hơn nữa sự phối hợp trên tất cả các nền tảng đa phương để đảm bảo an ninh toàn cầu và trật tự thế giới công bằng”.

Tổng thống Putin: Nga và Trung Quốc tăng cường thương mại bất chấp tác động tiêu cực từ bên ngoài

“Sau những kỷ lục về thương mại song phương năm ngoái, bất chấp tác động tiêu cực từ bên ngoài, Nga và Trung Quốc vẫn duy trì động lực tăng trưởng kinh tế và tương tác kinh tế trong tháng 1-8, kim ngạch thương mại, theo dữ liệu của chúng tôi, đã tăng 4,5%. Tuy nhiên, nói chung, xu hướng tích cực vẫn tiếp tục”, ông Putin nói trong cuộc gặp với người đồng cấp Trung Quốc bên lề hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan.

Hội nghị thượng đỉnh BRICS XVI Cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2024
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Nga và Nam Phi ủng hộ việc tạo ra trật tự thế giới công bằng

Chủ tịch Tập Cận Bình: Quan hệ Trung - Nga không nhằm chống nước thứ ba

“Chúng ta đã đi đúng đường trong việc xây dựng quan hệ giữa các cường quốc trên nguyên tắc không liên kết, không đối đầu và không định hướng chống các bên thứ ba trong thời đại mới, các bạn và tôi luôn quan tâm nhiều hơn đến quan hệ Trung-Nga và các vấn đề khác và duy trì chúng dưới sự kiểm soát cá nhân”, ông Tập Cận Bình nói.

Theo ông, cả hai nước đều “cam kết duy trì tinh thần hữu nghị và láng giềng tốt đẹp vĩnh cửu, tương tác và hợp tác chiến lược toàn diện”.

Ông Tập Cận Bình: Tình hình thế giới sẽ không thể làm lung lay tính bất khả xâm phạm của quan hệ Trung - Nga

“Trong bối cảnh có những chuyển biến kiến ​​tạo chưa từng thấy trong một thế kỷ, tình hình quốc tế đang có những biến động nghiêm trọng nhưng điều này không thể làm lung lay niềm tin của tôi về tính bất khả xâm phạm trong lựa chọn chiến lược của hai nước theo hướng ủng hộ lẫn nhau vững chắc, bất khả xâm phạm trong nhiều thế kỷ sâu sắc của tình hữu nghị lâu đời giữa các nước chúng ta và sự bất khả xâm phạm về nghĩa vụ của các cường quốc”, ông Tập Cận Bình nói.

Hội nghị thượng đỉnh BRICS XVI Cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Mới BRICS Dilma Rousseff - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2024
Ông Putin nói về việc tăng cường thanh toán bằng tiền tệ quốc gia của các nước BRICS

Ông Tập Cận Bình: Trung Quốc đánh giá cao hoạt động của Liên bang Nga trong khuôn khổ Chủ tịch BRICS

“Chúng tôi đánh giá cao công việc to lớn mà Nga đã thực hiện dưới thời chủ tịch BRICS”, ông Tập Cận Bình nói trong cuộc gặp với nhà lãnh đạo Nga.

Ông nhấn mạnh rằng nó đã góp phần vào sự khởi đầu thành công của sự hợp tác trong khối BRICS lớn hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала