Thông tin được Tổng Giám đốc REC Veronika Nikishina công bố tại phiên thảo luận "Sản xuất tại Nga: Mã QR xuất khẩu Nga trong nền kinh tế toàn cầu" thuộc khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg (SPIEF).
"Đến cuối năm 2025, chúng tôi kế hoạch tăng cường đáng kể sự hiện diện và mở rộng phạm vi các hoạt động quảng bá thương hiệu 'Sản xuất tại Nga' cùng sản phẩm Nga. Thông qua triển lãm, các chuyến công tác kinh doanh, hội chợ, cửa hàng và chiến dịch quảng cáo độc đáo, chúng tôi đang xây dựng nền tảng uy tín bền vững cho hàng hóa Nga trên thị trường quốc tế. Ngay trong tháng 9, chúng tôi dự định tổ chức lễ hội-triển lãm 'Sản xuất tại Nga' tại Bắc Kinh, đến tháng 11 sẽ là Thái Lan. Chúng tôi cũng đang phát triển các hình thức quảng bá khác và thí điểm dự án tại các thị trường tiềm năng khác", bà Nikishina cho biết.
Các lễ hội-triển lãm "Sản xuất tại Nga" diễn ra tại Trung Quốc và Thái Lan sẽ là sự kiện trọng tâm trong năm nay. REC cũng lên kế hoạch tổ chức lễ hội ẩm thực tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) - nơi đăng cai lễ hội - triển lãm "Sản xuất tại Nga" đầu tiên bên ngoài Trung Quốc vào tháng 2/2025. Ngoài ra, điểm nhấn của năm sẽ là Diễn đàn Xuất khẩu Quốc tế thường niên "Sản xuất tại Nga" diễn ra vào tháng 10 tại Moskva, quy tụ đại diện doanh nghiệp, vùng miền, viện phát triển và đối tác nước ngoài.
Song song đó, REC đẩy mạnh hoạt động tăng cường kết nối doanh nghiệp Nga với đối tác quốc tế. Từ đầu năm 2025, trung tâm tổ chức gian hàng quốc gia tại 8 triển lãm quốc tế ở UAE, Ấn Độ, Uzbekistan, Thổ Nhĩ Kỳ, Morocco, Trung Quốc và Ả Rập Xê-út. Ba chuyến công tác đa ngành dưới thương hiệu "Sản xuất tại Nga" cũng diễn ra tại Indonesia, Mông Cổ và Ai Cập với sự tham gia của 327 công ty Nga. Trước cuối năm 2025, các sự kiện kinh doanh và triển lãm sẽ tiếp tục được tổ chức tại Armenia, Kyrgyzstan, Tajikistan, Azerbaijan, Việt Nam, Iran, Kazakhstan và Algeria.
Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg diễn ra từ ngày 18-21/6. Hãng thông tấn RIA Novosti (Sputnik) là đối tác truyền thông của sự kiện.