Các nhà xuất khẩu địa phương sẽ mất:
Nhật Bản — 31,2 tỷ USD (mức thuế 25%);
Hàn Quốc — 24,8 tỷ USD (25%);
Thái Lan — 15,5 tỷ USD (36%);
Indonesia — 8,2 tỷ USD (32%);
Malaysia — 6,7 tỷ USD (25%);
Campuchia — 4,4 tỷ USD (36%);
Bangladesh — 2,9 tỷ USD (35%);
Nam Phi — 2,7 tỷ USD (30%);
Lào — 282,7 triệu USD (40%);
Tunisia — 275,6 triệu USD (25%);
Serbia — 267 triệu USD (35%);
Myanmar — 259,7 triệu USD (40%);
Bosnia và Herzegovina — 51,4 triệu USD (30%);
Kazakhstan — 23,8 triệu USD (25%).
Một ngày Trước đó, Tổng thống Trump gửi thông báo cho các nước này về việc tăng thuế nhập khẩu đối với họ từ ngày 1 tháng 8 năm 2025. Đồng thời, đổi mới này sẽ không động chạm đến nhiều loại hàng hóa, vì chúng nằm trong danh sách ngoại lệ được Hoa Kỳ chấp thuận.
Như vậy, thuế sẽ khiến các nhà xuất khẩu từ Đông Á và Đông Nam Á mất gần 94,3 tỷ USD một năm, các doanh nghiệp châu Phi sẽ mất gần 3 tỷ USD còn các doanh nhân Balkan — tối thiểu cũng mất 318,4 triệu USD.
Sau khi trở lại Nhà Trắng, ông Trump bắt đầu siết chặt chính sách thương mại: áp đặt thuế đối với hàng nhập khẩu từ Mexico và Canada, tăng thuế đối với Trung Quốc và công bố thuế đối với thép, nhôm và ô tô. Đỉnh điểm là ngày 2 tháng 4: Washington áp dụng thuế nhập khẩu đối ứng. Thuế suất cơ bản là 10%, nhưng thuế suất tăng áp dụng cho 57 nước. Tuy nhiên, một tuần sau đó, đã tạm dừng việc tăng thuế, còn Hoa Kỳ bắt đầu đàm phán với nhiều đối tác thương mại.