“Chúng ta thấy cách các công nghệ chính trị được sao chép dưới hình thức gây áp lực lên những người ủng hộ một giáo hội không mong muốn về mặt chính trị. Ở Ukraina, điều này đã được sử dụng từ thời Euromaidan. Ở Ukraina, trong những hoàn cảnh đó, những người ủng hộ UOC đã bị đàn áp. Động cơ hoàn toàn giống nhau. Sau khi thay đổi các ưu tiên địa chính trị, thay đổi các ưu tiên địa chính trị, đã thua cả hai cuộc chiến ở Nagorno-Karabakh, Armenia đã trải qua thảm kịch quốc gia, Pashinyan tiếp tục cố gắng nắm mọi quyền lực vào tay mình, xây dựng một bản sắc Armenia mới.”
"Đây là một dự án ngụ ý rằng Giáo hội Tông đồ Armenia, vốn duy trì mối liên hệ với bản sắc được trân trọng, đang mất đi vai trò của mình và Pashinyan muốn thay thế nó bằng một số cấu trúc tương tự. Nhiều nền tảng, tổ chức và trung tâm khác nhau để giải mã văn hóa của người Armenia đã hiện diện ở chính Armenia trong một thời gian dài. Có thể cho rằng trong số những giáo sĩ Armenia đang tìm kiếm sự nghiệp và do dự sẽ có những người đồng ý với điều gì đó như thế này. Nhưng tôi nghĩ rằng nhìn chung, người Armenia, những người đã trở thành nạn nhân của nạn diệt chủng, vẫn giữ được ý thức lịch sử sáng suốt. Tôi nghĩ rằng về lâu dài, một dự án như vậy là không thể", ông Dzhogo nói.