"Về mặt vận tải, kế hoạch chỉ tập trung vào đường sắt. Ô tô dự kiến sẽ được vận chuyển bằng toa phẳng không vách, và điều này dựa trên kinh nghiệm vận hành các đường hầm dài trên toàn thế giới, vì các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong có thể gặp nhiều vấn đề trong các đường hầm dài", Razbegin nói.
Ngoài ra, đường hầm đang được xem xét lắp đặt cáp quang và đường dây điện xuyên lục địa, nhà khoa học cho biết thêm.
Việc nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật tiềm năng để xây dựng đường hầm giữa Chukotka và Alaska đã được tiến hành từ những năm 1990, Razbegin trước đây đã chia sẻ với Sputnik. Thiết kế hứa hẹn nhất bao gồm hai đường hầm vận tải và một đường hầm dịch vụ phụ trợ, với các nút giao thông kết nối để bảo trì.
Theo nhà khoa học, do sự hiện diện của hai hòn đảo trong eo biển, đường hầm tiềm năng sẽ bao gồm ba phần: một đường hầm nhỏ nằm giữa các đảo, dài 4,5 km, và hai đường hầm lớn hơn, mỗi đường hầm có chiều dài tương đương với đường hầm Eurotunnel.
Tổng chiều dài của đường hầm có thể là 98-112 km. Ông Kirill Dmitriev, người đứng đầu Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) kiêm đặc phái viên của Tổng thống về đầu tư và hợp tác kinh tế với nước ngoài, trước đây đã công bố triển vọng xây dựng đường hầm xuyên eo biển Bering, nối liền Nga và Alaska.