Theo Razbegin, dự án đường hầm giữa Chukotka và Alaska chỉ tính đến hệ thống đường sắt, do tàu hỏa có hiệu suất vận tải cao.
“Để kết nối mạng lưới đường sắt Bắc Mỹ và Á - Âu, cần phải xây dựng khoảng 4.000 km đường sắt ở phía Nga và khoảng 2.000 km ở Alaska, tổng cộng là 6.000 km. Ngoài ra, chi phí ước tính sẽ vào khoảng 35-40 tỷ USD, tuy nhiên đây chỉ là con số trung bình”, - ông Razbegin nói.
Theo nhà khoa học, đường hầm này có thể trở thành tuyến hành lang vận tải - hậu cần mới, giúp hợp nhất gần như toàn bộ mạng lưới đường sắt trên thế giới thành một hệ thống thống nhất.
Việc nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật tiềm năng để xây dựng đường hầm giữa Chukotka và Alaska đã được tiến hành từ những năm 1990, Razbegin trước đây đã chia sẻ với Sputnik. Thiết kế hứa hẹn nhất bao gồm hai đường hầm vận tải và một đường hầm dịch vụ phụ trợ, với các nút giao thông kết nối để bảo trì.
Theo nhà khoa học, do sự hiện diện của hai hòn đảo trong eo biển, đường hầm tiềm năng sẽ bao gồm ba phần: một đường hầm nhỏ nằm giữa các đảo, dài 4,5 km, và hai đường hầm lớn hơn, mỗi đường hầm có chiều dài tương đương với đường hầm Eurotunnel.
Tổng chiều dài của đường hầm có thể là 98-112 km. Ông Kirill Dmitriev, người đứng đầu Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) kiêm đặc phái viên của Tổng thống về đầu tư và hợp tác kinh tế với nước ngoài, trước đây đã công bố triển vọng xây dựng đường hầm xuyên eo biển Bering, nối liền Nga và Alaska.