Business Insider dẫn nguồn trang mạng phân tích fixr.com cho biết rằng trong số hàng hóa và dịch vụ của Nga, thế giới quan tâm nhất đến chuyến bay trên máy bay tiêm kích MiG.
Trong văn hóa phổ biến, một số quốc gia thường gắn liền với khuôn mẫu nhất định. Ví dụ, Đức gắn liền với bia, Thổ Nhĩ Kỳ gắn liền với thảm, tuy nhiên, theo Business Insider, những định kiến không phản ánh thực tế.
Nhân viên trang web phân tích đã lập ra một sơ đồ, trong đó mỗi quốc gia liên quan đến hàng hóa hoặc dịch vụ được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng.
Business Insider lưu ý rằng không thể coi đây là nghiên cứu khoa học, vì chỉ sử dụng một câu hỏi đơn giản như "giá bao nhiêu * ở nước nào đó…" trong công cụ tìm kiếm Google.
Hóa ra, điều người ta quan tâm nhiều nhất khi nói đến Nga là giá chuyến bay trên máy bay chiến đấu "MiG", Canada — hộ chiếu, Hoa Kỳ — bằng sáng chế, Đức — xe BMW, Nhật Bản — dưa hấu, và Ấn Độ — bò.