Như Tổng giám đốc Kronstadt ông Nikolai Dolzhenkov đã thông báo với đại diện truyền thông, thiết bị bay không người lái có tên qui ước "Fregat" không đòi hỏi bến đậu sân bay. Dự án mới sẽ hội tụ những kinh nghiệm mà hãng Kronstadt thu được trong quá trình nghiên cứu, sản xuất và khai thác thiết bị UAV.
Không cần thiết hiểu đúng từng chữ của khái niệm "không đòi hỏi bến đậu sân bay". Theo ý đồ kỹ thuật, các UAV mới sẽ kết hợp linh hoạt khả năng cất cánh hạ cánh thẳng của trực thăng với ưu thế hoạt động của máy bay thông thường. "Fregat" có thể làm việc trên địa bàn hạn chế cơ sở hạ tầng sân bay, ở xa khu vực triển khai thường xuyên.
Tải trọng có ích của UAV "Fregat" sẽ lên đến 1,7 tấn trong điều kiện cất cánh "kiểu máy bay" và 1 tấn "kiểu trực thăng". Tổng trọng lượng cất cánh là 7 tấn. UAV mới sẽ hoạt động được trên không ở độ cao tới 8.000 mét trong 10 giờ đồng hồ.
"Thiết kế UAV không đòi hỏi bến đậu sân bay là điều phù hợp với xu hướng phát triển công nghệ hàng không hiện đại. Thiết bị sở hữu những tính năng như vậy đặc biệt có triển vọng và sẽ thực hiện được hàng loạt nhiệm vụ khác nhau, từ giám sát không vận tới vận tải," — Tổng giám đốc công ty thiết kế Nikolai Dolzhenkov khẳng định.