Nga bắt đầu bố trí các trạm sạc pin cho ô tô sinh thái

© Sputnik / Anton DenisovXe ô tô điện tại trạm nạp điện ở Moskva
Xe ô tô điện tại trạm nạp điện ở Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã ký chỉ thị quy định rằng, các cây xăng trên địa bàn Liên bang Nga sẽ được trang bị trạm sạc pin cho ô tô điện.

Đó là tin ngày 31 tháng 8 của Cơ quan báo chí Nội các bộ trưởng. Hơn nữa, từ nay trạm sạc pin cho xe điện được ghi trong danh sách dịch vụ đường bộ cần thiết nhất và tối thiểu nhất. Chính phủ Nga hy vọng rằng, biện pháp này sẽ tạo ra động lực cho sự phát triển các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường.

Chuyên gia Roman Berdnikov, Phó Tổng Giám đốc phụ trách chính sách kỹ thuật của công ty "Rossetti"  hoan nghênh quyết định này. Kể từ  năm 2013, công ty thực hiện chương trình quốc gia về phát triển cơ sở hạ tầng cho giao thông vận tải điện. Ông Roman Berdnikov nói:

"Quyết định này phục vụ lợi ích của người tiêu dùng. Chủ sở hữu xe ô tô  tiếp nhiên liệu tại các trạm xăng, và khả năng sạc pin cho xe điện trên cây xăng sẽ tạo ra cảm giác dịch vụ này sẵn có trong cơ sở hạ tầng, đây là một cơ hội để đa dạng hóa hoạt động của các trạm xăng. Kinh nghiệm quốc tế cho thấy rằng, việc bố trí trạm sạc pin trên các cây xăng mang lại hiệu quả cao, đặc biệt nếu có khả năng sạc pin trong thời gian ngắn — 15 phút. Các chủ sở hữu cây xăng ở Nga cũng đánh giá tích cực sáng kiến này, bởi vì đây là một sự đầu tư cho tương lai. Họ có thể đa dạng hóa hoạt động của mình và xây dựng kế hoạch dài hạn phát triển kinh doanh. Theo tôi,  trạm sạc pin trên cây xăng có nhu cầu lớn nhất trên đường cao tốc xung quanh Matxcơva, cũng như tại một số khu vực ngoại ô. Chắc là, yếu tố này sẽ đóng vai trò tích cực trong sự phát triển giao thông vận tải chạy bằng năng lượng điện ở Nga".

Hiện nay, ở Nga các xe điện được sử dụng chủ yếu bởi các công ty thương mại vận chuyển hàng hóa ở khoảng cách tương đối ngắn. Còn những  người tiêu dùng  bình thường có thái độ thận trọng với ô tô điện, trước hết bởi vì mạng lưới trạm sạc pin kém phát triển. Ông Roman Berdnikov nói tiếp: "Đa số người Nga vẫn suy nghĩ theo khuôn mẫu: ô tô điện không phù hợp với điều kiện của nước ta: họ nói, cái lạnh làm cho pin hết điện nhanh, và rất khó tìm thấy trạm sạc pin. Nếu nói về nhiệm vụ bảo vệ môi trường, thì đó là một vấn đề triết học. Song, trở ngại chính trên con đường phát triển giao thông vận tải sạch về sinh thái là thói quen sử dụng động cơ xăng và thiếu nhận thức về khả năng của ô tô điện. Vì thế cần phải quảng cáo dịch vụ này. Một động cơ quản cáo xe điện có thể là các công ty sử dụng xe thương mại hạng nhẹ, chẳng hạn như bưu điện, dịch vụ chuyển phát nhanh. Cũng có thể động viên dịch vụ taxi, mà việc sử dụng xe điện sẽ cung cấp cho họ một số ưu đãi. Điều này sẽ tạo động lực!".

Tập đoàn "Mitsubishi Motors" đang hoạt động rất tích cực để đưa xe điện vào đời sống của người Nga, công ty cung cấp cho thị trường Nga các mẫu xe với động cơ điện và xe hybrid. Ví dụ, trong số người mua xe ô tô điện Mitsubishi i-MiEV chủ yếu là các công ty, còn các xe hybrid đẹp và mạnh đáp ứng yêu cầu của các chủ sở hữu tư nhân.

 Tập đoàn Nga "AvtoVAZ" cũng đang phát triển xe điện, họ hứa rằng, xe hơi điện El Lada thế hệ mới sẽ được giới thiệu trong năm 2015. Người Nga sẽ đánh giá chiếc xe mới về sinh thái, tiếng ồn và tiện nghi, xem xét những ưu thế của ô tô điện. Ngoài ra cần phải tạo một số ưu đãi cho xe điện, ví dụ đậu xe miễn phí. Ở Matxcơva đã xuất hiện các bãi đậu xe điện miễn phí.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала