Hệ thống độc đáo có khả năng xử lý bằng phương pháp tia nước hơn 250 loại chi tiết kích thước tới sáu mét làm từ 22 loại vật liệu tổng hợp.
Trong công nghiệp chế tạo trực thăng hiện đại ngày nay tích cực sử dụng nhiều vật liệu phi kim loại, quá nửa thân máy bay trực thăng Ka-62 được làm từ vật liệu tổng hợp (sợi carbon, các kim loại trong đó có titan, sợi thủy tinh), — Phó giáo sư Konstantin Zmeu, chủ nhiệm bộ môn công nghệ sản xuất công nghiệp của DVFU nói với RIA Novosti.
"Việc cắt các chi tiết này bằng phương pháp thủ công truyền thống gặp trở ngại lớn. Toàn bộ công việc được chúng tôi thay thế bằng robot. Robot di chuyển theo đường vẽ được xác định trước và chính xác cắt vật liệu. Ở đây áp dụng phương pháp tia nước. Khó có cách nào có thể xử lý 22 loại nguyên liệu khác nhau trên một cỗ máy," — nhà khoa học cho biết.
Hoạt động thiết kế chế tạo của DVFU được tài trợ từ kinh phí hiện đại hóa quy trình sản xuất của nhà máy Progress, thể theo nghị định của chính phủ "Về biện pháp hỗ trợ phát triển hợp tác giữa các trường đại học và tổ chức triển khai dự án công nghệ cao."
Sự hợp tác của DVFU và nhà máy Progress sẽ tiếp tục được thực hiện trong lĩnh vực tự động hóa quá trình sản xuất. Trong ba năm tới, các nhà khoa học sẽ tập trung nghiên cứu hiện đại hóa qui trình chế tạo chi tiết đúc từ magiê và hợp kim nhôm.