Tờ "Izvestia" cho biết về điều đó dựa theo một nguồn tin trong Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất (OAK) của Nga.
Phát ngôn viên của Tập đoàn OAK Sergei Loktionov cũng lưu ý rằng, giới thiệu máy bay với công chúng chỉ là một "sự kiện mang tính biểu tượng". Còn chuyến bay đầu tiên — điều thực sự quan trọng trong khuôn khổ dự án này — sẽ được thực hiện đúng theo kế hoạch trong năm 2016. Trước đó, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết, chuyến bay đầu tiên của MC-21 sẽ được tổ chức vào tháng Tư năm 2016.
Xí nghiệp "Aerocomposite" tại thành phố Ulyanovsk đang hoàn thành việc lắp ráp hộp cánh nguyên liệu composite cho máy bay MC-21 được sản xuất theo công nghệ tiên tiến — hút chân không (Vacuum Infusion). Phương pháp này giúp giảm trọng lượng cho máy bay, không đòi hỏi số lượng lớn các đinh tán và bu lông, nhờ đó máy bay có sải cánh dài hơn và dạng hình học tốt hơn. Kết quả là máy bay loại mới sẽ tiết kiệm đến 6-8% nhiên liệu so với các máy bay tương tự sản xuất ở nước ngoài, "- ông Loktionov cho biết.
Theo ông, xí nghiệp "Aerocomposite" là cơ sở đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ chân không để chế tạo ra thiết bị cỡ lớn như cánh máy bay.
Bà Elena Fedorova, phát ngôn viên của Tổng công ty Irkut (nằm trong thành phần OAK) cho biết rằng, các chuyên gia đang lắp đặt các hệ thống khác nhau cho MC-21và bắt đầu lắp ráp chiếc máy bay thứ hai.
Xin nhắc lại rằng, MC-21 đang được phát triển trên cơ sở máy bay Yak-242 — phiên bản nâng cấp của Yak-42 được sản xuất từ năm 1993. Lịch sử của máy bay MC-21 đã bắt đầu vào năm 2002: Nga đang phát triển một số phiên bản của máy bay tầm ngắn và tầm trung.
Phiên bản chính yếu — MC-21-300 — có khả năng vận chuyển đến 180 hành khách, phiên bản MC-21-200 - 150 hành khách, và MC-2- 400 có sức chứa 212 hành khách. Để so sánh, Sukhoi Superjet 100, loại máy bay duy nhất do nước Nga hiện đại độc lập thiết kế, là máy bay dân dụng phục vụ các tuyến bay khu vực và có sức chứa tối đa 108 hành khách.