Ông Chemezov tuyên bố điều này hôm thứ Sáu 4 tháng Ba trong cuộc phỏng vấn của The Wall Street Journal.
"Bây giờ chúng tôi cần người mới. Đó là tất cả câu chuyện", — ông Chemezov nói và bổ sung rằng quyết định về việc này sẽ được thông qua tại cuộc họp Hội đồng quản trị trong tháng Ba.
Liên minh Renault-Nissan, như người đứng đầu "Rostex" cho biết, đã đồng ý với quyết định thay Chủ tịch "AvtoVAZ". Tuy nhiên các đại diện của Renault và "AvtoVAZ" đều từ chối bình luận.
Ngày 04 tháng Ba tạp chí Forbes dẫn nguồn tin riêng loan báo rằng tân Chủ tịch "AvtoVAZ" có thể do nhà bảo trợ Renault-Nissan bổ nhiệm. Đồng thời sau khi thay Chủ tịch cũng sẽ thay đổi hệ thống quản lý doanh nghiệp.
Trước đây Tổng Giám đốc "Rostex" Sergei Chemezov đã đưa ra lời chỉ trích chính sách xã hội và nhân sự của ông Bo Andersson. Theo lời ông Cherezov, chính sách này cần tế nhị hơn. Việc cắt giảm việc làm của thợ (từ 54.000 đến 35.000 người), bắt đầu khá ồ ạt sau khi nhà quản lý người Thụy Điển nắm quyền điều hành, đã gây ra sự bất bình trong cộng đồng xã hội và lan ra khá om sòm trên các phương tiện truyền thông đại chúng.
Ông Bo Andersson nhậm chức Chủ tịch "AvtoVAZ" vào năm 2014. Sự xuất hiện của ông đánh dấu bởi những thay đổi đáng kể trong nhà máy: thanh lý đội xe ngoại đắt tiền của công ty, phát động chiến dịch làm sạch nơi sản xuất và bắt đầu cắt giảm số các nhà quản lý cũng như công ty con trực thuộc. Ngoài ra, ông Bo Andersson đã đưa vào ứng nghiệm tại công ty các tiêu chuẩn chất lượng của Liên minh Renault-Nissan Alliance và khởi động sản xuất một loạt mác xe mới — Lada Vesta, X-Ray, Kalina Cross, Lada 4x4 Urban.