Theo người này, hệ thống điều khiển độ cao của Boeing có thể bị đóng băng do sự chênh lệch nhiệt độ đột ngột.
Nguồn tin cho rằng, đó là lý do vì sao chiếc máy bay giảm mạnh độ cao, nhưng các phi công không thông báo gặp nạn và trục trặc thiết bị. Có vẻ như tổ lái đã cố gắng khắc phục tình hình, nhưng họ "không đủ thời gian và sức" để di chuyển cần lái bị kẹt.
Trước đây, trên máy bay của Boeing đã từng phát sinh vấn đề phức tạp với cần lái độ cao. Theo các chuyên gia Cơ quan Vận tải Hàng không Nga, lỗi hệ thống điều khiển độ cao chính là yếu tố gây nên vụ tai nạn máy bay Boeing 737 tại Kazan ngày 17 tháng 11 năm 2013.