Chí ít thì người ta cũng định xóa sổ những chiếc xe này khỏi các đường phố trung tâm của Matxcơva.
Quả thực đến thời điểm hiện tại ý kiến cộng đồng về chủ đề trollebus vẫn chưa ngã ngũ. Phái các nhà phê bình gọi trolleibus là thứ phương tiện giao thông cồng kềnh vụng về, chỉ tổ tạo ra cảnh tắc nghẽn, còn đường dây cáp điện cùng những chiếc cần nghênh ngang của xe làm mất mỹ quan nơi thành phố tân kỳ. Nhưng những người ủng hộ trolleibus nói rằng nó chạy lặng lẽ không gây tiếng ồn, là phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, và hơn thế nữa, những chiếc xe điện bánh hơi từ lâu đã là một phần trong diện mạo lịch sử của thủ đô Nga.
Lưu thông bằng ô tô điện bánh hơi tồn tại ở Matxcơva tại từ năm 1933. Độ dài của tuyến xe trolleibus Matxcơva tính tổng cộng khoảng 600 km và được xem là lớn nhất thế giới. Theo những đánh giá hiện có, mỗi ngày trolleibus Matxcơva vận chuyển khoảng một triệu người. Nhân tiện cũng phải nói luôn, tại hàng loạt thành phố của nước Nga, do đặc điểm thân thiện với môi trường mà chính trolleibus được trao ngôi vị phương tiện giao thông công cộng chủ yếu trên mặt đất. Còn ở Crưm, vừa một lẩn nữa trở về với đất mẹ Nga, thì đang có hoạt động của tuyến xe trolleibus dài nhất thế giới, nối liền trung tâm khu vực là thành phố Simferopol với khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Yalta.
Xe điện bánh hơi quả là có thể không mấy thực dụng cho lưu thông ở Matxcơva hiện đại. Trolleibus thường gây tắc đường, không hiếm khi chặn lối của tàu hỏa hay xe lửa điện. Hoặc trolleibus ùn lại nối nhau xếp thành chuỗi dài chỉ vì một chiếc ô tô chết máy đứng ngang đường của nó. Nhưng nói cho cùng phải thừa nhận rằng nguyên do không phải là ở chính chiếc trolleibus, mà ở những chiếc xe hơi đậu vô tội vạ hay bị sự cố bất ngờ. (Cần nói rằng thành phố đang dần dần thiết lập trật tự với những bãi đậu xe trên phố).
Ở nhiều đô thị lớn trên thế giới lưu thông trolleibus vẫn tồn tại như xưa nay. Còn ở những nơi nhanh nhảu dẹp bỏ mạng lưới xe điện bánh hơi từ hồi những năm 1960-1970, thì hầu hết các trường hợp bây giờ đã nhận ra sai lầm của quyết định này. Vậy thì thủ đô Nga nên chăng lặp lại sai lầm xa xưa của người khác?
Một nhóm những công dân tích cực ở thủ đô đã khởi động phong trào cứu xe điện bánh hơi cho Matxcơva. Đã thu gom được hơn 1 triệu rúp để trả tiền cho quảng cáo trên đài phát thanh và in tờ rơi khuyến cáo người dân Matxcơva rằng họ đang có nguy cơ mất mát cái gì.