Trước đó, công việc chủ yếu được tiến hành trên phần đất liền. Tại khoảng biển đã lập ra khu vực đặc biệt, nơi bố trí cần cẩu 300 tấn và những thiết bị khác.
Đề án đã được tính trước trong phòng thí nghiệm về điều kiện gió mạnh và sóng lớn như thường xảy ra ở eo biển Kerch. Sau khi thử nghiệm đã lựa chọn công nghệ xây dựng đáng tin cậy nhất.
Bây giờ, mỗi cột trụ đều được trang bị bộ cảm biến. Chuyên viên xây dựng theo dõi trong chế độ thời gian hiện thực về mức chịu tải của các cột trụ.
Cầu bắc qua eo biển Kerch sẽ là cây cầu dài nhất ở Nga — 19 km. Theo kế hoạch, cầu sẽ mở dành cho lưu thông ô tô và đường sắt trong năm 2018.