Kể từ đầu năm 25 thương hiệu quốc tế đã mở cửa hàng của mình tại Nga — như vậy là gần gấp đôi so với thời điểm này năm ngoái, — chuyên gia của Knight Frank lưu ý trong công trình nghiên cứu thị trường.
Từ nay đến cuối năm, theo dự báo của họ, ít nhất sẽ có thêm một chục thương hiệu có mặt tại Nga. Danh sách các nước quan tâm đến thị hiếu của khách mua hàng ở Nga là Italy, Pháp, Anh, Hoa Kỳ. Lần đầu tiên ghi nhận hoạt tính của các nhãn hiệu và nhà bán lẻ từ các nước SNG.
Các chuyên viên phân tích thị trường cho rằng xu thế đáng chú ý những năm gần đây là sự xuất hiện số lượng lớn các thương hiệu Nga. Một số chuyên viên khẳng định rằng các nhà tạo mốt thời trang trong nước bây giờ có thể tự hào khoe sản phẩm với dòng chữ: "Được làm tại Nga".